วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564

จ.ลำปาง เคาะสงกรานต์ห้ามตั้งซุ้มเล่นน้ำ ห้ามปะแป้ง ห้ามตั้งเครื่องเสียง มาจากพื้นที่สีส้ม ต้องรายงานตัวผู้นำชุมชน

 

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 24 มี.ค. 64  นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 9/2564 ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และพิจารณาหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์


โดยที่ประชุมได้มีการติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  และได้มีการพิจารณาเห็นชอบการขออนุญาตจัดกิจกรรมที่มีคนมารวมกันเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ได้แก่การจัดงานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง ประจำปี 2564 พิธีอัญเชิญพระเจ้าแก้วมรกตแห่รอบเมือง และแห่สลุงหลวง (9-13 เมษายน 2564) ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยขอให้งดการตั้งซุ้มสาดน้ำหน้าบ้าน งดสาดน้ำ ปะแป้ง งดตั้งซุ้มเครื่องเสียง การห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในงาน ทั้งนี้ให้ยึดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ ศบค.กำหนด


นอกจากนั้นทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ยังได้พิจารณากำหนดมาตรการสำหรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยประชาชนสามารถเดินทางกลับได้ตามปกติ ถ้ามาจากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ไม่ต้องกักตัว แต่ให้รายงานตัวกับผู้นำชุมชน อสม.ก่อน จากนั้นลงทะเบียนในระบบ “ลำปางชนะ” ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองทุกวัน หากผิดปกติให้รีบพบแพทย์ และหลีกเลี่ยงไปสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก หากมาจากพื้นที่เฝ้าระวังสูง/พื้นที่เฝ้าระวัง (เหลือง/เขียว) ใหลงทะเบียนในระบบ “ลำปางชนะ” ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองทุกวัน หากผิดปกติให้รีบพบแพทย์

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์