วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

หลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบเหตุดินสไลด์น้ำตกธารทอง พร้อมปิดกั้นเส้นทางห้ามเข้าออก เพื่อความปลอดภัย

    

        จากเหตุการณ์ น้ำตกธารทอง ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง อยู่ริมถนนหลวงหมายเลข 120 (พะเยา-วังเหนือ-แม่เจดีย์) ถล่มลงมาโดยมีทั้งดินโคลน และน้ำไหลไปทั่วบริเวณด้านหน้าลานน้ำตก โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 6 มี.ค.64 




         ต่อมาทางหัวหน้า สนง.ปภ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ร่วมกับ สำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่ 15 เชียงราย  ปกครองอำเภอวังเหนือ อบต.วังทอง และผู้ใหญ่บ้าน เข้าสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ได้มีเศษหิน ดินโคลน ต้นไม้ที่หักโค่น กระเด็นออกมาบริเวณถนนหลวง จึงได้ดำเนินการเก็บกวาดทำความสะอาด และปิดเส้นทางเข้าออกน้ำตก ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปได้ เพื่อป้องกันอันตราย  พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  และจะประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป



    

    สำหรับน้ำตกธารทองเป็นน้ำตกหินปูนขนาดกลาง สูงประมาณ 30 เมตร  เป็นจุดที่สามารถแวะพักรถได้ สำหรับผู้ที่เดินทางจากจ.พะเยาผ่าน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง น้ำตกจะอยู่ไม่ไกลจากถนนหลวง เป็นธรรมชาติล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจีและมีแอ่งน้ำให้เล่น เหมาะกับการมาพักผ่อนเล่นน้ำหรือแวะถ่ายรูป โดยมีนักท่องเที่ยวแวะผ่านมาจำนวนมาก 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์