วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

กระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้ารถพังยับ หนุ่มคนขับดับ

         

           เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 21.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ธรรมสถาน และ จนท.กู้ชีพ รพ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ ชนเสาไฟฟ้า บริเวณตรงข้ามห้างไทวัสดุลำปาง  ก่อนถึงคลังก๊าซ ปตท. ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง 



         โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้  แค็ป สีเทาดำ ทะเบียน บย 6189 ลำปาง สภาพพุ่งชนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ข้างทางอย่างแรง  จนรถหมุนฟาดเสาอีกรอบ ทำให้หน้ารถ และ ข้างรถฝั่งคนขับ พังเสียหายยับเยินกลายเป็นซากอยู่ข้างทางติดกับเสาไฟฟ้าดังกล่าว โดยมีข้าวของที่บรรทุกมา และเศษซากรถกระจายเกลื่อนพื้นที่ ภายในรถพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย ติดอยู่ที่เบาะคนขับ อายุประมาณ 20-30 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง นำเครื่องมือตัดถ่างและไฟส่องสว่างรุดมาช่วยเหลือ โดยใช้เวลางัดซากรถประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำคนเจ็บออกมาได้ แต่ปรากฏว่า คนบาดเจ็บไม่หายใจ จึงได้ให้ จนท.กู้ชีพฯ ตรวจวัดชีพจร และใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ แต่ไม่เป็นผล ชายดังกล่าวได้เสียชีวิตลงในที่เกิดเหตุ
          ตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารการจ่ายเงินประกันสังคมติดมากับรถ เป็นชื่อ นายธันวา สายวงศ์คำ ที่อยู่ 3/2 ม.4 บ้านหัวฝาย ถ.ป่าตัน-นาครัว ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งไม่ทราบว่าจะใช่ผู้เสียชีวิตหรือไม่  เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง 



         โดยภายในรถยังพบเข็มไมล์ชี้ที่ 140 กิโลเมตร/ชม. และวัดรอบอยู่ที่ 3,300 รอบ  จากการตรวจสอบโดยรอบ ไม่พบร่องการการเบรกรถ
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถมาจากทางแยกหลักกิโลยักษ์ มุ่งหน้ามาจากทางสายใน ไปทางคลังก๊าซ ปตท. ก่อนจะเสียหลักลงข้างทางพุ่งชนเสาไฟฟ้าด้วยความแรง ก่อนรถจะหมุนฟาดซ้ำไปอีกรอบหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ร้อยเวร  สภ.เขลางค์นคร และ แพทย์เวร รพ.ลำปาง จะได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ก่อนส่งศพไปรักษาที่ รพ.ลำปาง แล้วจะได้สอบสวนหาสาเหตุต่อไป 



 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์