วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

รถชนกัน 3 คัน คู่กรณียืนคุยตกลงค่าเสียหายอยู่ริมถนน จู่ๆรถเก๋งอีก 1 คันซิ่งลงเขามาพุ่งชนกลุ่มคนที่ยืนอยู่ บาดเจ็บระนาว พ่อเฒ่าชาวเชียงใหม่ เสียชีวิตที่ รพ. 1 ราย



           เมื่อกลางดึกวันที่  28 พ.ค.2564  ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พลติ๊บ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ทะ ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนลำปาง-เด่นชัย เขตติดจังแพร่ หลักกิโลเมตรที่ 420-421 เขต ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถโรงพยาบาลแม่ทะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอแม่ทะ

โดยในที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งลงเขา พบรถชนกัน 4 คัน เป็นกระบะ 2 คัน รถแวน 1 คัน และรถเก๋ง 1 คัน    เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง 1 ราย อายุ44 ปี เป็น ชาว ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  รู้สึกตัวดี ขาหักทั้ง 2 ข้าง โดยขาข้างขวาบาดแผลฉีกขาด   คนที่ 2 เป็น ชาย อายุ 50 ปี ชาว ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  รู้สึกตัวดี มีบาดแผลบริเวนแขนซ้าย และปวดซี่โครงด้านซ้าย  ส่วนรายที่ 3 เป็นชาย  อายุ 67 ปี ชาว  อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก และมีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าท้อง  แขนซ้าย หน้าผาก จากนั้นรถโรงพยาบาลแม่ทะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง ลำเลียงผู้ได้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่ทะ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน  รถกระบะ-รถแวนต์-รถสิบล้อ ชนกัน 3 คัน รถได้รับความเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะที่คนขับทั้ง 3 คัน กำลังพากันยืนตกลงเจราจรกันอยู่ข้างทางถนน  ปรากฏว่าได้มีรถเก๋งขับลงเขามาจากเขต จ.แพร่  ไม่ทันระวัง และไม่เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันอยู่ก่อนแล้ว  จึงได้พุ่งเข้าชนกลุ่มคนที่ยืนเจรจากันอยู่ริมถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย คือ ชาย  อายุ 67 ปี ชาว  อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่    ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวน จะได้ทำการสอบสวนคนขับรถเก๋ง เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(เครดิตภาพสมาคม กู้ภัยแม่ทะจังหวัดลำปาง)     





             

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์