วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจ อสม. ในการลงพื้นที่สำรวจกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน




จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง นพ.นพรัตน์ วัชรขจรกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่พบปะและให้ให้กำลังใจอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ในการลงพื้นที่สำรวจกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค และให้ข้อมูล อธิบายเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทราบ และยืนยันการฉีดวัคซีน (หากปฏิเสธการฉีดวัคซีนต้องมีการลงนามยืนยันในเอกสาร)



ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลักการที่สำคัญคือการ ให้ อสม.ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเข้าไปสร้างความรู้ ความใจ รวมถึงความมั่นใจการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พร้อมทั้งร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสำรวจประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบว่ามีใครจำนวนเท่าไหร่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่ควรได้รับการฉีด เพราะวัคซีนโควิด-19 ทุกชนิดมีศักยภาพในการลดการเจ็บป่วยที่รุนแรง และลดการเสียชีวิต รวมทั้งทำให้ประเทศไทยเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ จึงต้องการให้ชาวลำปางได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด คือประมาณ 500,000 คน




จังหวัดลำปางจึงมีการบริหารจัดการ ในเบื้องต้นหน่วยงานสาธารณสุขนำเข้าข้อมูลสุขภาพของประชาชน เข้าระบบข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจองการฉีดวัคซีนให้สอดรับกับศักยภาพของหน่วยบริการ และจองวัคซีนจากรัฐบาลให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนของจังหวัดลำปาง ขณะเดียวกัน อสม.และหมออนามัยครอบครัวพร้อมใจกันเดินเท้าเคาะประตูบ้านให้ข้อมูล อธิบายเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทราบ และยืนยันการฉีดวัคซีน ซึ่งจังหวัดลำปางมีจำนวนการจอง ทั้งสิ้น 223,976 คน (ข้อมูลวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น.)

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์