วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

หนุ่มลำปางวอนตามหาแม่ชี หลังหายออกจากวัดไปแล้วร่วมเดือน ไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน อยากทราบว่าแม่ปลอดภัยหรือไม่ หากใครพบเห็นช่วยแจ้งด่วน



          เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 นายทวีศักดิ์ แก้วชมภู อายุ 24 ปี  ชาวบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง ให้ช่วยตามหาแม่ของตนเอง คือ นางณัฐนิช แก้วชมภู อายุ 48 ปี  ได้บวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดอุบลรัตนาราม บ้านปางตุ้ม ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  แต่ได้หายตัวไปจากวัดเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทางลูกและญาติได้พยายามตามหาแต่ยังไม่พบ เนื่องจากแม่ชีไม่เคยพกโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์การสื่อสารใดๆมานานแล้ว



          นายทวีศักดิ์ เล่าว่า แม่ของตนเองบวชเป็นแม่ชีมานานกว่า 10 ปี และได้ลาสิกขามาอยู่บ้านช่วงหนึ่ง แต่แม่บอกว่าอยู่ในทางโลกไม่ได้ชีวิตไม่มีความสุข จึงได้กลับไปบวชอีกครั้งที่วัดอุบลรัตนาราม  อ.แจ้ห่ม ได้ประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งตนเองจะคอยไปหาที่วัดนานครั้งเพราะไม่อยากรบกวนแม่ชี เพราะแม่ชีจะเคร่งในการปฏิบัติศีลปฏิบัติธรรม  ล่าสุดได้ไปเยี่ยมแม่ชีเมื่อเดือน เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยได้พูดคุยกันปกติ แม่ชียังบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง สบายดีและอยู่ได้

          จากนั้นช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากวัดว่าแม่ชีได้หายไปจากวัด โดยไม่ทราบว่าออกไปเมื่อไร จึงไปตามหาที่วัดเก่าที่เคยบวชรอบแรกแต่ก็ไม่เจอ  ได้ตามหาเรื่อยมา พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สภ.แจ้ห่ม  จนได้รูปถ่ายของแม่ชีมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เลยนำได้โพสตามหาแม่ชีทางเฟซบุ๊กในกลุ่มแจ้ห่มซิตี้ และกลุ่ม Lampang city มีคนเข้ามาแจ้งว่าพบเห็นแม่ชีเดินขึ้นไปทางบ้านแม่ส้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ทางผู้ใหญ่บ้านแม่ซ่านได้นำไปส่งที่ป้อมตำรวจบ้านหนองบอม ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ  ตนจึงได้แจ้งไปยัง สภ.แจ้ห่ม ขอให้ช่วยประสานให้ 


            จนทราบว่าแม่ชีได้ไปนอนพักที่ป้อมตำรวจหนองบอมจริง แต่ช่วงเช้ามืดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่เห็นแม่ชีแล้ว ไม่รู้ว่าเดินออกไปทางไหน  จากนั้นตนจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทให้ช่วยตามหา ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างดี และมีเพจเฟซบุ๊กช่วยลงติดตามหาให้ จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่าพบแม่ชีเดินเลาะป่าผ่านเข้าไปในเหมืองแม่เมาะ ผ่านจุดคัดกรอง ชาวบ้านได้สอบถามว่าจะไปไหน แม่ชีได้เขียนตอบกลับว่าจะออกจากลำปาง จะไปน้ำตกโพนพิสัย อยู่จังหวัดใด แต่ได้ตรวจสอบข้อมูลดูเป็น อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ก็ไม่ทราบว่าแม่ชีจะเดินทางไปที่นั่นหรือไม่

นายทวีศักดิ์ เล่าต่อว่า ได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง อีกครั้ง เพื่อให้ช่วยติดตามให้  และได้มีคนขับรถหกล้อถ่ายคลิปไว้ได้ช่วงกลางคืนเห็นมีคนแต่งชุดขาวคล้ายแม่ชี เดินอยู่ริมถนนในช่วงกลางดึก บริเวณถนนเส้นลำปาง-แพร่  แถวสี่แยกแม่แขม  จ.แพร่  ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบแม่ชี และไม่รู้ว่าจะตามหาต่อไปทางไหน  จึงมาขอความช่วยเหลือจากสื่อให้ออกข่าวเพื่อช่วยตามหาแม่ให้ หากใครพบเห็นแม่ชีในรูปภาพ ขอให้แจ้งกลับมายังตนเองด้วย เพราะญาติพี่น้องเป็นห่วงมาก   อยากรู้ว่าแม่ชีปลอดภัยหรือไม่ จะเดินทางไปไหน จะไปจำวัดอยู่ที่ใด หากรู้ก็จะเดินทางไปส่ง หรือติดตามข่าวสารได้ เพราะตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.ยังไม่สามารถติดต่อได้เลย แม่ชีไม่มีโทรศัพท์ติดตัว ไม่มีทรัพย์สิน มีแต่น้ำดื่มเท่านั้น  ขอความช่วยเหลือจากทุกคนถ้าใครพบเห็น ช่วยโทรศัพท์ติดต่อที่เบอร์โทร 065-2478810 หรือ 095-8361520 รอรับสายอยู่ตลอดเวลา


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์