วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สวนผลไม้เอกอำไพ เปิดให้ชมสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ผลแก่จัดสีเหลืองทองอร่าม พร้อมเปิดให้เก็บมะม่วงด้วยตัวเอง แล้วชั่งกิโลขายตามราคาหน้าสวน สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เช้าชมเป็นอย่างมาก

 



ที่สวนผลไม้เอกอำไพ ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านบ้านห้วยฮี หมู่ 7 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นแปลงปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองหลายสิบไร่ กำลังเจริญเติบโต และเริ่มให้ผลผลิตแล้ว โดยมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่ขณะนี้ผลมะม่วงเริ่มแก่เป็นสีเหลืองทองเหลืออร่าม เต็มพื้นที่กว่า 30 ไร่

 โดยทางเจ้าของสวนมะม่วงเอกอำไพ แห่งนี้คือ นายเอกภพ และนางอำไพ วิญญาภาพ  ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าเที่ยวชมภายในสวนได้ โดยแค่เสียค่าเข้าชมคนละ  20 บาท และยังสามารถตัดเก็บมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองได้ด้วยตัวเอง แล้วมาชั่งกิโลกรัมราคาตามหน้าสวนที่กิโลกรัมละ 50 บาท  ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เช้ามาเที่ยวชมสวนมะม่วงแห่งเป็นอย่างมาก เพราะสามารถมาเดินเล่น เก็บภาพสวยๆ ได้อีกด้วย เพราะการที่จะหาเที่ยวชมแปลงผลไม้ที่ปลูกกันจำนวนมาก และมีผลผลิตที่เยอะขนาดนี้ หาเที่ยวชมอย่างใกล้ชิดแทบจะไม่มีในพื้นที่ จังหวัดลำปาง หรือใกล้เคียง



ทั้งนี้ “สวนเอกอำไพ" สวนผลไม้ชื่อดังของจังหวัดลำปาง มีนางอำไพ วิญญาภาพ เป็นเจ้าของ เริ่มต้นการทำไร่จากการที่เป็นมังสวิรัติบวกกับความชอบส่วนตัวที่ชอบทานผัก ผลไม้ จึงทำให้มีความสนใจทำไร่ผลไม้ จนปัจจุบันได้เพราะปลูกมากมายหลายชนิด อาทิ ส้มสายน้ำผึ้ง กล้วยน้ำว้า มะม่วง มะนาว ขนุน ทะเรียน เป็นต้น นอกเหนือจากนั้นแล้วผลผลิตจากสวนเอกอำไพยังได้รับมาตรฐาน GAP ที่มีความปลอดภัย จนได้ส่งผลผลิตต่างๆขึ้นห้างชั้นนำระดับประเทศและมีออเดอร์ส่งผลไม้ตลอด



ส่วนแปลงที่เปิดให้ชมในครั้งนี้ ก็หวังเพียงแค่อยากให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้ได้อย่างทั่วถึงและจะได้เห็นขั้นตอนต่างๆของการดูแลผลไม้จนได้รับการยอมรับของตลาดทั่วไปว่ามีคุณภาพ ซึ่งสวนมะม่วง คาดว่าจะเปิดจนถึงต้นเดือนมิถุนายน 2564 นี้  ให้ผู้สนใจเข้ามาเที่ยวชมได้อย่างทั่วถึง

สำหรับสวนมะม่วงแห่งนี้ อยู่ในโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ของหอการค้าจังหวัดลำปาง ถือว่าเป็นการมาอุดหนุนช่วยเหลือเกษตรกรในจังหวัดอีกทางหนึ่ง โดยการเข้ามาเที่ยวชมสวน ก็ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ และลงชื่อเบอร์โทรศัพท์ ล้างมือทั้งเข้าและออกสวนอย่างเข้มข้น




 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์