วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ระทึก เมียนายตำรวจเห็นบ้านข้างๆเกิดควันและประกายไฟลุกไหม้ รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุได้ทัน โชคดีที่ไม่ลุกลามเพราะเป็นย่านชุมชน สาเหตุเบื้องต้นพบไฟช๊อตพัดลมดูดอากาศในห้องครัว



เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 28 พ.ค.64 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดประกายไฟและมีกุล่มควันจำนวนมากออกมาจาก บ้านเลขที่ 292/5 ที่ปลูกติดกับ ด้านข้างแฟลตตำรวจ ถ.พหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  จึงได้ประสานงานไปยังดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ  



โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง จำนวน 3 คัน เดินทางมาถึงบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปด้านในซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงตัวบ้านได้ ต้องจอดอยู่บนถนนแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ลากดึงสายดับเพลิงเข้าไปประมาณ 100 เมตร เพื่อเข้าไปควบคุมสถานการณ์  เบื้องต้น พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องครัวภายในบ้าน สภาพพัดลมดูดอากาศ ติดกับผนังห้องครัว เกิดไหม้เสียหายทั้งหมด และลุกลามไปยังโต๊ะประกอบอาการเสียหายบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำประมาณ 10 นาที ไฟจึงสงบลง แต่เนื่องจาก มีกลุ่มควันจำนวนภายในบ้านจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตการณ์และเปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายควัน รวมไปถึงขนย้ายสิ่งของที่อาจติดไฟได้ออกมาจากตัวบ้าน





จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง และสารวัตรทหาร มทบ.32  ได้ร่วมมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เบื้องต้น ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าของบ้านและครอบครัวไปประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ จะมีเพียงญาติพี่น้องผลัดกันเข้ามาดูแลความเรียบร้อย และจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดประจำ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดเกิดเหตุไฟไหม้คือจุดที่ติดตั้งพัดลมดูดอากาศ ทั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบสาเหตุแท้จริงต่อไป



ส่วนขณะเกิดเหตุ มีพลเมืองดีที่เป็นภรรยานายตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ที่พักอยู่แฟลตตำรวจและมีห้องพักติดกับบ้านที่เกิดไฟไหม้ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองกำลังประกอบอาหารกลางวันเพื่อให้สามีรับประทาน ระหว่างนั้นเห็นกลุ่มควันและได้ยินเสียงไฟไหม้และมีประกายไฟออกมาจากภายในบ้านหลังดังกล่าว  จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 และโทรบอกเจ้าของบ้าน  ก่อนจะขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านใกล้กันนำเอาถังเคมีดับเพลิงเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดมายังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วจึงความคุมสถานการณ์ได้ดังกล่าว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์