วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ไฟไหม้บ้านหนุ่มใหญ่วอดทั้งหลัง เครื่องมือทำมาหากินหายไปกับกองเพลิง ซวยซ้ำขณะรีบขี่รถกลับบ้านเกิดอุบัติเหตุรถแฉลบบาดเจ็บ

 



เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.18 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในหมู่บ้านท่ามะเกว๋นเหนือ ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ปะ และพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยระงับเหตุ พร้อมประสาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน ร่วมให้การช่วยเหลือ  ก่อนจะแจ้งพนักงานสอบสวนสวนเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไฟได้ลุกไม้อย่างรุนแรง ลุกลามไปยังบ้านทั้งหลัง รถดับเพลิงจำนวน 2 คันได้เร่งระดมฉีดน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด รวมทั้งรถไถ รถจักรยานยนต์ และเครื่องมือทางการเกษตร  โดยทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายสกล จันต๊ะอุตม์ อายุ 57 ปี ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านเนื่องจากออกไปรับจ้างทำงานด้านนอก   แต่เมื่อทราบข่าวว่าไฟไหม้บ้าน ได้รีบขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจนประสบอุบัตเหตุรถแฉลบเองได้รับบาดเจ็บที่ขา ต้องเย็บแผลกว่า 20 เข็ม  ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า โดยใช้ไฟจากโซล่าเซลแทน

อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้านได้ช่วยเปิดรับบริจาคขอความช่วยเหลือ หากท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถโอนผ่านบัญชี  ธ.กรุงไทย เลขที่ 5180518784 ชื่อบัญชี ผ่องศรี จันต๊ะอุตม์  ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสกล จันต๊ะอุตม์

ขอบคุณภาพ ปภ.ลำปาง สาขาเถิน







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์