วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

คนดี-คนดัง ชาวลำปางรวมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด

 


ยุคการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้เศรษฐกิจต่างๆหยุดชะงัก อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ก็ขาดแคลน นอกจากจะมีหลายหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุนแล้ว    ก็ยังมีผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากมาย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคสิ่งของที่จำเป็นให้กับบุคลากรทางการแพทย์และชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล รวมไปถึงหมู่บ้านที่ต้องกักตัว และต้องการอาหารการกินและของใช้ที่จำเป็น

โดยกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 2.9   แสนคน  โดยการนำของนายเกรียงเดช สุทธิภักติ แอดมินกลุ่มฯ ได้ร่วมกันโพสต์ช่วยเหลือบริจาคสิ่งของให้กับชาวบ้านตำบลบ้านแหง อ.งาว ที่ต้องปิดล็อคดาวน์หมู่บ้านกักตัวอยู่ในบ้านตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งต้องการอาหาร น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านใน 2 หมู่บ้าน มีอยู่ถึง 469 หลังคาเรือน ประชากรเกือบ 1,000 คน  ในการบริจาคมีการรวบรวมสิ่งของที่มูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ถ.สุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  ได้รับความอนุเคราะห์จากนายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิฯ ให้ใช้สถานที่ และยังร่วมบริจาคสิ่งของอีกด้วย  ซึ่งมีประชาชนต่างนำสิ่งของทยอยไปมอบเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง  ได้ส่งสิ่งของรอบแรกไปถึงชาวบ้านแหงแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา  และมีจะการส่งมอบครั้งที่ 2 ในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 64 นี้ 




ผู้ใจบุญอีกรายที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง คือ ครอบครัวของ น.ส.เพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลเกาะคา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 64 ได้ร่วมกับนายสวัสดิ์ และนางวิไล รัตนคำฟู คุณพ่อคุณแม่ เดินทางไปมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท ให้กับโรงพยาบาลเกาะคาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19   โดยเมื่อเดือน เม.ย.63 ช่วงโควิดระบาดระลอก 2 ครอบครัวรัตนคำฟู ก็ได้บริจาคเงินส่วนตัว ห้าหมื่นบาท เพื่อสมทบทุนเข้ากองทุน โรงพยาบาลเกาะคา ต้านภัยโรคโควิด-19 แล้วครั้งหนึ่งด้วย



ครอบครัวใจบุญอีกราย นางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ ประธานสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง  สจ.แบงค์ นายบุญธฤต  ธนะสุวัตถิ์  ไม่ว่าจะงานไหน สถานการณ์ไหนก็จะคอยช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอด ช่วงโควิดระบาดก็ได้มีการแจกข้าวกล่องและน้ำดื่มช่วยเหลือประชาชนทุกครั้ง ในครั้งนี้ก็ได้จัดทำข้าวกล่องและเครื่องดื่ม ส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาล ได้รับประทานกันอย่างอิ่มอร่อยทุกวัน





ด้าน ส.ส.ลำปาง  นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  และนายกิตติกร โล่ห์สุนทร  ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 และเขต 2 ได้ใช้งบประมาณส่วนตัว ร่วมบริจาคอุปกรณ์สนับสนุนการทำงานของ อสม.ทั้ง 13 อำเภอของ จ.ลำปาง ไม่ว่าจะเป็น เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ปฏิบัติหน้าที่ ตามหมู่บ้านและชุมชนต่างๆด้วย


นอกจากนั้นยังมีร้านค้า ผู้ประกอบการ ประชาชน ที่ยังไม่ได้เอ่ยถึงอีกมากมาย ซึ่งชาวลำปางทุกคนต่างมีน้ำใจค่อยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้เห็นว่า แม้ในยามยาก ชาวลำปางไม่ทิ้งกันจริงๆ










Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์