วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สลด พ่อเฒ่าเข้าไปเลื่อยไม้ในป่าตกเย็นไม่กลับบ้าน ญาติพี่น้องออกตามหา พบถูกต้นไม้ล้มดับตายอยู่ในป่า




จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 9 พ.ค.2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิตอยู่ภายในป่าท้ายหมู่บ้านน้ำดิบ ม.3 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.เถิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน  กู้ภัย อบต.แม่วะ กู้ภัยเทศบาลเถินบุรี ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุ ต้องเข้าไปในป่า ซึ่งรถยนต์สามารถเข้าไปได้ครึ่งทางเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ต้องนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเข้าไปอีก 3-4 กิโลเมตร เพราะเส้นทางเป็นทางโค้งและแคบ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัยถูกต้นไม้ล้มทับ ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีเขียว รองเท้าบูธยางข้างหลังพกมีดเหน็บเอวไว้ และพบเลื่อยยนต์ตกอยู่บริเวณเท้าของผู้ตาย โดยทราบชื่อภายหลัง นายมูล เนื่องอินต๊ะ ชาวบ้านน้ำดิบ ม.3 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง


จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า นายมูล เข้าป่าไปตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00น. พอค่ำก็ยังไม่กลับบ้าน ลูกสาวและญาติๆได้พากันออกตามหา จนกระทั่งมาเจอเป็นศพถูกต้นไม้ล้มทับเสียชีวิตแล้ว คาดว่าจะออกมาตัดไม้คนเดียว ก่อนไม้จะล้มทับทำให้ไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ จนมีผู้มาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำร่างไร้วิญญาณออกมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อให้ร้อยเวร และ แพทย์เวร ร่วมชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.เถิน เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด และแจ้งให้ญาติมารับศพต่อไป

ขอบคุณภาพข่าวหนุ่มดรีม วงศ์ยศ ,สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ,กู้ภัยแม่วะ




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์