วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สสจ.ลำปาง ยันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย อายุ 34 ปี สาเหตุจากโควิดลงปอด ซึ่งผู้เสียชีวิตมีเป็นโรคอ้วนมีภาวะเสี่ยงอยู่แล้ว

 


นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จ.ลำปาง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นรายที่ 176 ชายอายุ 34 ปี จากอาการโควิดลงปอด โดยผู้ป่วยรายนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.64  ซึ่งได้รักษาอาการตามมาตรฐานเช่นเดียวกับผู้ป่วยรายอื่น ระหว่างที่รักษาอยู่โรงพยาบาล อาการได้คงที่มาโดยตลอด แต่อยู่ๆอาการก็ได้ทรุดลง และเสียชีวิตในที่สุด โดยผู้ป่วยมีภาวะเสี่ยงอยู่แล้ว เป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักตัวมาก ซึ่งขณะนี้เรามีผู้ป่วยหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ 3-4ราย เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ทั่วประเทศ แต่ก็เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร ขอแสดงความเสียใจกับญาติมาในโอกาสนี้ด้วย

 

สำหรับการจัดการศพนั้น โดยปกติไม่แนะนำให้เก็บไว้อยู่แล้ว จึงจะมีพิธีการฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายที่สุสานร่องสามดวง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง 

 

ทั้งนี้ จากไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 176  ได้มีประวัติเดินทางไปเที่ยวบางแสน จ.ชลบุรี กับหลายชายและเพื่อนโดยรถยนต์ส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.64 ที่ผ่านมา  ต่อมาวันที่ 20 เม.ย.64 ทราบวาเพื่อนที่ไปด้วยกันไม่สบายและไม่ตรวจหาเชื้อโควิด ตนเองจึงกักตัวอยู่แต่ในห้อง กระทั่งทราบผลว่าเพื่อนติดโควิดในวันที่ 24 เม.ย.64  ตนเองจึงได้ขับรถยนต์ส่วนตัวกลับ จ.ลำปาง เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 25 เม.ย.64 มาถึง จ.ลำปาง ช่วงเช้าประมาณ 08.00 น. และไม่ได้กลับเข้าบ้าน ได้รอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลลำปาง และนั่งรอผลอยู่ภายในรถเพียงคนเดียว จนกระทั่งเวลา 16.30 น. จึงทราบผลว่าตนเองติดเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. 64 ดังกล่าว







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์