วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปาง ร่วมตำรวจ ปทส. รวบ 2 พี่น้อง ลักลอบแปรรูปไม้เถื่อนคาบ้านได้ของกลางครบครัน อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง หลังชาวบ้านร้องเรียนเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญทั้งกลางวันกลางคืน



วันที่ 25 มิ.ย.64 ที่ นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยกรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายจิตกร ศรีจันทร์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ได้สั่งการให้นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง  หัวหน้าสายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้  นายสินธพ เรือนมั่น หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ลำปาง ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) สายที่ 1 ลำปาง ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.   ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่ทะ และฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านท่าแหน หมู่ 2 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบตั้งโรงานแปรรูปไม้เถื่อนและลักลอบตัดไม้เถื่อนในป่าสงวนแห่งชาติมาแปรรูปในหมู่บ้าน  โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสร้างความเดือนร้อนรำคาญด้านเสียงและฝุ่นละอองจากขี้เลื่อย  



ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามรับแจ้งดังกล่าว และพบว่ามีเสียงแปรรูปไม้ ในบริเวณบ้านจริง จึงนำกำลังเข้าซุ่มดู เบื้องต้นพบชาย 2 คนกำลังแปรรูปไม้อยู่ จึงแสดงตัวเข้าไปสอบถาม โดยชายทั้ง 2 พยายามหลบหนี แต่ไปไม่รอดเพราะเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมเอาไว้แล้ว จึงยอมมอบตัว ทราบชื่อคือ นายอเนก พรหมวัง อายุ 39 ปี และนายอานนท์ พรหมวัง อายุ 44 ปี ทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน เป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ ส่วนของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย แท่นเลื่อน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ชุด ไม้สักท่อน 70 ท่อน ไม้สักแปรรูป 100 แผ่นเหลี่ยม ไม้ยมหินท่อน  9 ท่อน ไม้ยมหินแปรรูป 40 แผ่นเหลี่ยม เลื่อยโซ่ยนต์ผิดกฎหมาย 3 เครื่อง  เมื่อขอตรวจสอบการตั้งเป็นโรงงานแปรรูปไม้  ทั้งสองคนไม่มีเอกสารหลักฐานการขออนุญาตจากทางราชการมาแสดง  รวมทั้งไม้หวงห้ามจำนวนหนึ่งไม่มีเอกสารที่มาที่ไปของไม้แต่อย่างใด  โดยทั้ง 2 คน อ้างว่าเป็นแค่คนงานรับจ้างแปรรูปไม้จากเจ้าของบ้านที่หลบหนีไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์