วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง รวบ 2 หนุ่มพี่น้องลักลอบตัดไม้เถื่อน และเสพยาบ้า ยึดของกลางได้เพียบ


นายอำเภองาว พร้อมฝ่ายปกครองอำเภองาว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านกลุ่มเป้าหมาย ยาเสพติด และลักลอบทำไม้เถื่อน สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ของกลางยาเสพติดไม้เถื่อนและอาวุธปืน คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายทันที
         วันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายวันชัย  เกตุแก้ว นายอำเภองาว จ.ลำปาง ได้สนธิกำลังมอบหมายให้กองร้อย อส.อ.งาว นำเจ้าหน้าที่ปกครอง ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น กำนัน ต.บ้านหวด ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่า (แม่หวด,แม่โป่ง) โดยการอำนวยการของ นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง นำโดยนายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจจังหวัดลำปาง (นปพ) ทหารค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 (ประตูผา) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ดำเนินการตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ปี 2564 ร่วมกันตรวจค้นพื้นที่ป่าต้นน้ำชุนแม่หวด บ้านที่สงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในชุมชนบ้านแม่หวด ม.4 ต.บ้านหวด อ.งาว  จ.ลำปาง 



        ซึ่งผลการดำเนินงาน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายสามารถ โพธิ์ขุนทด อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ม.4 ต.บ้านหวด พร้อมยาบ้า 26 เม็ด ไม้กระยาเลย(แดง) ท่อนจำนวน 8 ท่อน อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และนายอำนาจ โพธิ์ขุนทด บ้านเลขที่ 56 ม.4 ต.บ้านหวด พร้อมของกลางยาบ้า 129 เม็ด พร้อมอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดยทั้งสองคนยอมรับสารภาพของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้ง 2 คนพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 



           สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี่ สืบเนื่องการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ อย่างต่อเนื่อง และพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบทำไม้เถื่อนและใช้ยาเสพติดโดยมีพฤติกรรมหลบหลีกเจ้าหน้าที่ได้บ่อยครั้ง ทำให้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้มีการวางแผนอย่างรัดกุมและจู่โจมเข้าพื้นที่ทันท ีทำให้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางได้ดังกล่าว 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์