วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จับกุมผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ 1 ราย พบทั้งซากลิงวอก และอีเห็น พร้อมอาวุธปืน



เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา เวลา 04.37 น. จากการอำนวยการสั่งการของนายปิยะ หนูนิล ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ลำปาง ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง นำโดยนาย ว่าที่ ร.ต.ฐนพงษ์ ปุรินทราภิบาล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง พร้อม

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ ที่ 3 ออกเดินลาดตระเวนตรวจตราในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมาย  จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากพื้นที่ป่า โดยมีผู้ขับขี่เป็นชาย 1 ราย จึงเรียกให้ทำการจอดรถเพื่อขอตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายฟัง สิงหล้า อายุ 52 ปี ราษฎร ม.10 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

เบื้องต้นพบอาวุธปืนอยู่ที่ไหล่ และพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า ด้านในห่อด้วยถุงดำอีกชั้นหนึ่ง เมื่อเปิดดูพบซากอีเห็นไม่ทราบชนิดจำนวน 3 ตัว ลิงวอกจำนวน 1  ตัว และซากกระรอกอีก 2   ตัว   กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 6 นัด มีดปลายแหลม 1 เล่ม   ซึ่งนายฟังยอมรับว่าตนเองได้เข้าไปล่าสัตว์ในป่าจริง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี พงส. สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์