วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ชาวบ้าน อำเภอวังเหนือ ระทึกอีกครั้งหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.5 ริเตอร์ และ 1.9 ริกเตอร์ สามารถรับรู้การสนั่นไหวและบ้านเรือนเกิดสั่นสะเทือนแต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย



 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา  และสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง ได้รายงานเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขต ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ ถึง 2 ครั้งด้วยกัน  โดยครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อเวลา 06.30 น.  แผ่นดินไหวขนาด 3.5 ริกเตอร์  ความลึก 1 กิโลเมตร และครั้งที่สองเวลาติดต่อกัน เวลา 06.32 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.9  ริกเตอร์ ลึก 3 กิโลเมตร  การเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ จุดศูนย์กลางเบื้องต้น เกิดขึ้นในบริเวณ ไร่ข้าวโพด ห่างไกลบ้านเรือนชุมชน แต่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้


นายสุริยนต์ นาคกญชร  ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว  กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว ตอนแรกคิดว่าตนเองวิงเวียนศีรษะ จนกระทั่งชาวบ้านได้บอกกล่าวต่อๆกันว่าเกิดแผ่นดินไหว แต่ก็ยังไม่มีรายงานความเสียหาย มีเพียงสามรรถรับรู้การสั่นไหวเท่านั้น  ซึ่งถือว่าการสั่นไหวครั้งนี้ไม่รุนแรงเหมือนเมื่อปี 2562

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าหน่วยสามคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดแผ่นดินไหว ตนเองก็มีความรู้สึกวิงเวียนศีรษะ ประมาณสัก 3 วินาที ก่อนที่จะมีคนรอบๆข้างตะโกนว่าแผ่นดินไหว จากนั้นไม่นานทั้งกลุ่มไลน์ เฟซบุ๊ค ก็ได้กระจายข่าวสารเรื่องแผ่นดินไหวโดยทุกคนสามารถรับรู้การสั่นไหวได้  ถึงแม้จะไม่รุนแรงเหมือนครั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมาก็ตาม แต่การสั่นไหวก็สามารถรับรู้ได้และมีบ้านหลายๆหลังที่เกิดการสั่นสะเทือนแต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่สำรวจแล้ว




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์