วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564

นายอำเภอวังเหนือ ร่วมหลายหน่วยงาน เร่งลงพื้นที่สำรวจผลกระทบจากแผ่นดินไหว โดยเฉพาะพระธาตุเก่าแก่วัดพระเกิด เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายใดๆ



วันที่ 18 มิถุนายน 2564 หลังจากที่ตามรายงานของ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 06.30 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.5 ริเตอร์ ลึก 1 กิโลเมตร และเวลา 06.32 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.9 ริเตอร์ ลึก 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

ต่อมา นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ นายนิตย์ แม่ก๋วม นายก บอต.ทุ่งฮั้ว เจ้าหน้าที่งานป้อกงันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ทุ่งฮั้ว เจ้าหน้าที่ จากสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ และเจ้าหน้าที่สำนักงานธรณีเขต 1 ลำปาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ รัศมีจุดเกิดเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ รวมไปถึงโบราญสถานวัดต่างๆในพื้นที่ เบื้องต้นไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด



โดยเฉพาะที่วัดพระเกิด ตั้งอยู่บ้านแม่เลียบ หมู่ 8 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จั.ลำปาง ที่มีองค์พระธาตุอายุหลายร้อยปี โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 เคยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ขนาด 4.9 ริเตอร์ จนทำให้ยอดองค์พระธาตุเอียงในขณะนั้น และในการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่และพระภิกษุสงฆ์ได้ร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดเบื้องต้นแล้ว ยังไม่พบผลกระทบแต่อย่างใด



นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหว ตนเองและเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบการเสียหายของอาคารบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้าง  แต่ทั้งนี้ก็ได้กำชับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้ออกตรวจสอบและสำรวจลูกบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบจะได้เร่งให้การช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งการสั่นไหวครั้งนี้ถือว่าเพียงแค่รับรู้ถึงการสั่นไหวเท่านั้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งปลูกสร้าง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์