วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สุดสลด พ่อเฒ่าวัย 72 ปี กำลังเดินกลับเข้าบ้านอีกเพียง 5 เมตร รถสูบส้วมขับตามมาซึ่งเป็นช่วงถนนเนินสูงทำให้เบรกไม่อยู่ เฉี่ยวชนพ่อเฒ่าเสียชีวิต



วันที่ 18 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 10.50 น.ร.ต.ท.หญิง นันทวัน ไพทูรย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนคนเดินถนน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณ ชุมชนบ้านต้าหน้าค่าย ถ.ราษฎ์บูรณะ ซ.5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง   จึงประสานไปยัง แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุ พบว่าซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน มีบ้านอยู่ด้านใน 3 หลังคาเรือน โดยพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายสูงอายุ 1 ราย นอนหงายอยู่บริเวณถนนทางเข้าบ้าน ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ  72 ปี  และใกล้กัน พบรถบรรทุก 6 ล้อสีน้ำเงิน เป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล(สูบส้วม) ทะเบียน 70-0716 แพร่ จอดอยู่ โดยมีคนขับรถคือ นายเจริญ ยารังสี ชาว ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รอให้การกับเจ้าหน้าที่


 จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิต ได้เดินออกจากบ้านไปหน้าปากซอยเพื่อซื้อของ และขณะกำลังเดินกลับเข้าบ้านอีกเพียง 5 เมตร  เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ นายเจริญ ได้ขับรถสูบส้วมเข้ามา เพื่อจะมาสูบส้วมที่บ้านข้างๆ ซึ่งถนนเป็นช่วงลงเนินพอดี ทำให้รถไหลจากแรงโน้มถ่วง คนขับได้พยายามเหยียบเบรกรถย้ำแล้วถึง 3 ครั้ง แต่เบรกไม่อยู่ จึงได้หักหลบแต่ก็ยังไปเฉี่ยวชนเข้ากับผู้เสียชีวิตจนร่างกระเด็นและเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติๆเป็นอย่างมาก เนื่องจากอีกเพียงนิดเดียวก็จะถึงบ้านของตนเองแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ และนำผู้ขับขี่รถไปสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป แล้วจะได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป   




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์