วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สาวใหญ่อยู่ดูแลบ้านลำพัง เปิดทีวีทิ้งไว้ เกิดช๊อตไฟลุกไหม้ ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยดับได้ทัน



วันที่ 18 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 09.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 116/1 ม.5 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือ จากนั้นทาง ร.ต.อ.เกรียงไกร  เมฆรัตนชัย รอง สวป กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลลำปางหลวง ท่าผา จึงรุดไปตรวจสอบเบื้องต้น


ต่อมา ร.ต.อ.ไกรสิงห์ ชัยวังกูล รอง สว.(สอบสวน)  เดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับ ร.ต.อ.นพดล ปันตา รอง สว.สส  เมื่อไปถึง พบว่าเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทต.ศาลา และ ทต.ท่าผา ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งพบว่าต้นเพลิงมาจากทีวี ที่อยู่ชั้น 2 ของบ้าน   ใช้เวลาไม่นานก็สามารถดับไฟไม่ให้เกิดลุกลามได้


สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายสุระ สิบประการ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยไปทำงานอยู่ที่ กทม. ขณะเกิดเหตุมีนางผุสดี เสมอการ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 130/2 ม.6 ต.ท่าผา อ.เกาะคา เป็นผู้ดูแลแทน และได้เปิดทีวีทิ้งไว้   ซึ่งทรัพย์สินที่เสียหายมีทีวีสี รุ่นเก่า ขนาด 14 นิ้ว โดนไฟไหม้เสียหาย  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร  ทางผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ไม่ติดใจสาเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด  และถือว่าโชคดีมากที่ไฟไม่ลุกลามไหม้บ้านจนเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์