วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ตร.แม่พริกโชว์ฟอร์มอีก ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยึดยาบ้าได้ 4.8 ล้านเม็ด รวบผู้ต้องหาขับรถนำ1 ราย ส่วนอีกคนทิ้งรถและของกลางหลบหนี

 



เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ  17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าล๊อตใหญ่จำนวน 4.8 ล้านเม็ด ซึ่งถูกทิ้งไว้ในรถยนต์ของกลางจอดอยู่ริมถนนหมู่บ้านแม่เชียงรายลุ่ม หมู่ 3 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ  นายชลิต  ประพัฒน์กุลชัย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง  จ.เชียงใหม่  รถยนต์ของกลาง 2 คัน เป็น รถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า  สีขาว หมายเลขทะเบียน ผค 1123 เชียงใหม่  และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน งล 2454 เชียงใหม่  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง



โดยก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 17 มิ.ย. 64  ร.ต.ต.ธนาวุฒิ  กาวิละมูล รอง สว.(ป)ฯ สภ.แม่พริก ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแม่เชียงรายลุ่ม หมู่ 3  ต.แม่พริก  ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 บริเวณบนถนนสายบ้านแม่เชียงราย – บ้านสองแคว หมู่ 3 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  เพื่อคัดกรองชาวบ้านที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่   ขณะนั้น ได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ผค 1123 เชียงใหม่ ขับมาจากบ้านแม่พริกลุ่ม เข้ามาถึงจุดคัดกรอง ร.ต.ต.ธนาวุฒิฯได้เรียกให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบใบขับขี่โดยผู้ขับขี่ได้ลดกระจกลง แจ้งว่าไม่มีใบขับขี่  เมื่อสังเกตเห็นว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงสั่งให้จอดรถด้านซ้าย แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี 

ร.ต.ต.ธนาวุฒิฯ ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม จนกระทั่งพบรถยนต์จอดทิ้งไว้ริมถนนหมู่บ้านแม่เชียงรายลุ่ม ส่วนคนขับได้วิ่งหลบหนีไปจึงทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว ด้านหลังคลุมผ้าใบมิดชิด เปิดดูพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้าจำนวนกว่า 20 กระสอบ ด้านในบรรจุยาบ้านับได้รวม 4.8 ล้านเม็ด จึงยึดของกลางทั้งหมดนำเก็บที่ สภ.แม่พริก



ต่อมา ได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน งล 2445 เชียงใหม่ ขับมาถึงจุดที่รถยนต์ของกลางจอดอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น  พบคนขับรถเป็นชายทราบชื่อต่อมา คือนายชลิต  ประพัฒน์กุลชัย อายุ  20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257  หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  ได้แสดงอาการพิรุธ จึงคุมตัวไว้ทำการสอบสวน จากการซักถาม นายชลิต รับว่าเป็นผู้ขับรถนำทางให้กับรถยนต์ของกลางที่ขนยาเสพติด  มาจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ส่งปลายทางให้กับ           ชุดรับของอีกชุดหนึ่งที่รออยู่บริเวณหน้า รพ.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก โดยได้ค่าจ้างในทำงานครั้งนี้ 25,000 บาท   โดยมีนายวีรชัย  เสกสรรวรกุล หรือนายหลือ  เป็นผู้ว่าจ้างและเป็นบุคคลหลบหนีการจับกุม ได้ออกเดินทางจากพื้นที่ต้นทางเวลา 05.55 น. ใช้เส้นทางในหมู่บ้านเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์