วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สสจ.ลำปางยันวันที่ 7 มิ.ย.ได้ฉีดวัคซีนแน่ รับล็อตแรกแล้ว 3,600 โดส และจะมาอีก 7,500 โดสในสัปดาห์หน้า




วันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 25/2564 ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งติดตามรายงานผลการเปิดภาคการศึกษาของสถาบันการศึกษาในพื้นที่ นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบการเสริมศักยภาพวัคซีนร่วมกับทางจังหวัดของภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ในการจัดซื้อวัคซีน Sinopharm จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส หากกระทรวงมหาดไทย และ ศบค. เพื่อยืนยันว่าองค์กรปกครองท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนและให้บริการแก่ประชาชนได้ก็จะสามารถจัดซื้อวัคซีนทางเลือกให้แก่ประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง ตลอดจนหอการค้าจังหวัดลำปาง ก็พร้อมสนับสนุนการจัดหาวัคซีนด้วย


สำหรับประเด็นแผนการดำเนินงานฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดลำปาง นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัฐ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เนื่องจากแผนการกระจายวัคซีนในไทย ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การระบาดในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้ ทาง จ.ลำปาง ได้รับวัคซีนเข้ามาแล้ว จำนวน 2 ชนิด เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จำนวน 3,600 โดส และในช่วงสัปดาห์หน้าคาดว่ารัฐบาลจะจัดส่งมาให้อีก 7,500 โดส ฉะนั้น จะมีวัคซีนแอสตร้าฯ ฉีดให้ประชาชนชาว จ.ลำปาง เบื้องต้นประมาณ 12,000 โดส ดังนั้นประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม จะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป


ทั้งนี้ ประชาชนในกลุ่มที่ลงทะเบียนไว้กับระบบหมอพร้อม และได้รับการติดต่อวัน และเวลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะสามารถรับการฉีดวัคซีนได้ตามกำหนด โดยไม่มีการเลื่อนออกไป ขอให้มาตามนัด ส่วนใครที่ยังไม่ได้รับการติดต่อ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป เพื่อแจ้งวัน และเวลา ตลอดจนสถานที่ฉีดตามลำดับอีกครั้งหนึ่ง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์