วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯลำปางสั่งด่วน ให้แรงงานออกตรวจสอบสถานประกอบการ และรายงานยอดคนงาน พร้อมยกระดับติดตามคนเดินทางเข้าในพื้นที่ เตรียมสถานที่กักกันกรณีฉุกเฉิน

 



          เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 64 จังหวัดลำปางได้ออกหนังสือด่วนที่สุด จำนวน 3 ฉบับ เรื่อง กำชับมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  หลังจากนายกรัฐมนตรีออกประกาศบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดขอโควิด-19 กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร  นครปฐม  นนทบุรี  นราธิวาส   ปทุมธานี  ปัตตานี  ยะลา   สงขลา  สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร พร้อมสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง ฯลฯ  จึงคาดว่าอาจจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้ามาในพื้นที่ จ.ลำปาง 



          โดยหนังสือ ฉบับแรก ได้กำหนดให้แรงงานจังหวัด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ โรงงาน สถานที่ก่อสร้าง สถานที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับคนงาน ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ก่อสร้าง และให้รายงานยอดคนงาน ณ วันที่ 28 มิ.ย. 64 ให้จังหวัดลำปางทราบ และหากพบว่ากิจการมีการรับคนงานเพิ่มต้องตรวจสอบว่าบุคคลคนเหล่านี้เดินทางมารจากพื้นที่ใด  ถ้ามาจากพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด ให้รายงานการรับคนงานเพิ่มให้จังหวัดลำปางทราบอย่างต่อเนื่อง โดยให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่โดยทันที เพื่อดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขโดยเร็ว




ส่วนฉบับที่ 2 ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ยกระดับมาตรการติดตามบุคคลที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทันที  หรือ อสม. หรือแจ้งผ่านสายด่วนโควิด -19 เบอร์โทรศัพท์ 093-1408023 โดยไม่ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ในการเดินทาง พร้อมลงทะเบียนการเข้าพื้นที่โดยการแสกน QR CODE ลำปางชนะ  และให้กักตัว 14 วัน   หากมีความจำเป็นต้องออกจากที่พักต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคทุกครั้ง  และให้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่กักกัน ที่เปิดใช้งานไว้ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด -19 ในระยะที่หนึ่ง เผื่อไว้กรณีฉุกเฉิน



และฉบับที่ 3 กำชับให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคทุกระดับ ดำเนินการตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ว่ามีการอนุญาต ประเมินมาตรการสาธารณสุขเพื่อขอจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดลำปาง ที่ 2986/2564 หากพบว่าไม่ขออนุญาตจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์