วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564

พบแล้วแม่ชีที่หายตัวไป ลูกชายเผยเรื่องสุดเศร้าเพิ่งได้เบาะแสแม่ชีเมื่อวานเย็น ตอนเช้ามืดจึงรีบขับรถไปตามหา กลับได้ข่าวร้ายพบว่าแม่ชีถูกรถชนเสียชีวิต ต้องรับร่างไร้วิญญาณกลับบ้านแทน



          เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัย จ.แพร่  ได้รับแจ้งว่า พบศพแม่ชีสวมชุดขาว  คาดว่าจะถูกรถชนเสียชีวิตอยู่ริมถนน สายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ บริเวณทางโค้งไร่เกร็ดดาว ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน สมาคมกู้ภัยเด่นชัย จึงนำร่างผู้เสียชีวิต นำส่งชันสูตรที่ รพ.เด่นชัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย เพื่อตามหาญาติ  

จากนั้นมีประชาชนเข้ามาสอบถามจำนวนมากว่าใช่แม่ชีที่หายไปจาก จ.ลำปาง หรือไม่  จนกระทั่ง นายทวีศักดิ์ แก้วชมพู อายุ 24 ปี ลูกชายของแม่ชี ได้โพสต์ในเพจสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ยืนยันว่าแม่ชีที่เสียชีวิตคือ นางณัฏฐนิช แก้วชมพู อายุ 48 ปี ชาวบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ที่ตนเองได้ออกตามหา



          นายทวีศักดิ์ แก้วชมพู เล่าว่า ตั้งแต่ที่ได้ออกประกาศทางสื่อต่างๆให้ช่วยตามหาแม่ชี ซึ่งเป็นแม่ของตนเองได้หายออกไปจากวัดช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และจุดสุดท้ายที่พบเห็นคือสี่แยกแม่แขม จ.แพร่  หลังจากนั้นก็ไม่ได้เบาะแสแม่ชีอีกเลย จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 8 มิ.ย.64 มีคนรู้จักได้เดินทางไป จ.แพร่และพบแม่ชีเดินอยู่ข้างทางแถวเด่นชัย ซึ่งจำได้ว่าเป็นแม่ของตนที่ตามหาอยู่  เขาได้จอดรถและเรียกแม่ชีขึ้นรถแต่แม่ชีไม่ตอบรับการช่วยเหลือใดๆ จึงโทรศัพท์มาบอกตนว่าพบแม่ชีตรงจุดนี้  ซึ่งตนเองได้พักอยู่บ้านแฟนที่ ต.แจ้ซ้อน อ.แจ้ซ้อน ซึ่งระยะทางไกลกว่าจะเข้ามาถึงในตัวอำเภอเมืองลำปางร่วม 2 ชั่วโมง จึงไม่ได้ออกไปตามหาแม่ชีเพราะดึกแล้ว ตอนเช้า 05.00 น.ก็รีบออกไปแพร่ทันทีไปตามหาในจุดที่คนรู้จักบอกแต่ก็ไม่พบ เลยถามไปเรื่อยๆจนไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ว่าพบเห็นแม่ชีเดินอยู่แถวนี้บ้างหรือเปล่า  ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าแม่ชีถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว จึงขอดูรูปจากตำรวจและพบว่าเป็นแม่ของตนเองจริงๆ ซึ่งตนมาไม่ทันเวลา

          นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศพของแม่ชีอยู่โรงพยาบาลเด่นชัย ซึ่งอยู่ระหว่างการทำเรื่องของรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่ทางโรงพยาบาลจะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิดต่างๆด้วย จึงต้องรอและไม่ทราบว่าจะเสร็จในวันนี้หรือไม่ หากรับศพแม่ชีมาแล้วก็จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมืองลำปางต่อไป ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยตามหาและแจ้งเบาะแสแม่ชีให้ด้วย

ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยเด่นชัย จ.แพร่




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์