วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเครื่อง Oxygen High Flow แก่โรงพยาบาลงาว จ.ลำปาง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19




สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์" (Oxygen High Flow) จำนวน 2 เครื่อง แก่โรงพยาบาลงาว จังหวัดลำปาง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีรับพระราชทาน เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์" (Oxygen High Flow) จำนวน 2 เครื่อง แก่โรงพยาบาลงาว จังหวัดลำปาง โดยมี นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลงาว คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 8 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลลำปาง



ตามที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งการระบาดในครั้งนี้ส่งผลเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ เป็นจำนวนมาก หลายโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะ "เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์" (Oxygen High Flow) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นและสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วยในภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มากยิ่งขึ้น

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนาจัดตั้ง "กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )" เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด - 19 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 จากนั้นได้พระราชทานงบประมาณจากกองทุนฯ จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนพัฒนาโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาผู้ป่วย จำนวนรวมทั้งสิ้น 122 โรงพยาบาล ใน 56 จังหวัด



นอกจากนั้น  ที่บริเวณหน้ามุขชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นพ.นพรัตน์ วัชรขจรกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และผู้แทนจากโรงพยาบาลงาว เป็นผู้แทนรับมอบห้องตรวจเชื้อเคลื่อนที่ (Mobile Clinic) จากสมาคมศิษย์เก่าบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ตามโครงการบดินทรเดชาร่วมใจบริจาคห้องตรวจเชื้อเคลื่อนที่ (Mobile Clinic) ให้แก่โรงพยาบาลงาว  เนื่องในโอกาส 50 ปี โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

และรับมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง จำนวน 1 เครื่อง จากคุณจตุพร บริราช – ภาดร ธุวนลิน และอาจารย์เพื่อนหอการค้ารุ่น 15  จังหวัดลำปาง  รวมถึงรับมอบสินค้าจากกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย  เช่น สบู่ล้างมือ และครีมอาบน้ำวาสลีน จากกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำนวน 21,600 ชิ้น เพื่อสนับสนุนภารกิจของจังหวัดและบุคลากรทางการแพทย์ นำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของ จ.ลำปาง




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์