วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

จ.ลำปาง ให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุลำปางจำนวน 48 ราย เพื่อสร้างความปลอดภัยจากโรคโควิด-19




เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง นายประทีป มูลเภา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงาน Onehome พม.ลำปาง ลงพื้นที่ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดลำปาง ร่วมพบปะและให้กำลังใจผู้สูงอายุในการรับวัคซีนโควิด-19 โดยมี นางสาวพีรญา นพรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดลำปาง  ให้การต้อนรับ  



ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในวันนี้มีผู้สูงอายุ จำนวน 48 ท่าน ให้ความสมัครใจในการรับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการของสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดลำปาง เนื่องจากมีความกังวลว่าผู้สูงอายุมีผู้เข้ามาติดต่อ มีลูกหลานมาเยี่ยม มีพนักงานขนส่งมาส่งของ มีเจ้าหน้าที่ต่างๆเข้ามา อาจนำเชื้อเข้ามาและจะทำให้ติดเชื้อกันเป็นวงใหญ่ ทางจังหวัดจึงได้จัดการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ ตั้งแต่ผู้ดูแลศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่ต่างๆ ก็ดำเนินการฉีดให้ไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับการฉีดในวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่นดี ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็ดำเนินการฉีดครบทั้ง 48 คน โดยผู้สูงอายุรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มาฉีดวัคซีนให้ หลังจากฉีดแล้วก็มีการนั่งสังเกตอาการอยู่ และให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลเป็นกรณีพิเศษ หากรู้สึกว่ามีการผิดปกติจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์