วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

อบจ.ลำปาง เปิดจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” วันที่ 5 ก.ค.นี้ กำหนดโควต้า 50,000 คน ต้องเป็นคนลำปางเท่านั้น


 

          

        เมื่อวันที่ 2 ก.ค.64 น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  ได้แถลงความคืบหน้าการสั่งจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปแล้วจำนวน 1 แสนโดส ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้เซ็นรับรอง  โดย อบจ.ได้ส่งเรื่องไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว 

         น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง กล่าวว่า ตั้งแต่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดรับจองวัคซีนทางเลือก  โดยล็อตแรกได้รับมาแล้ว 1 ล้านโดส กระจายให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญ   และจะได้รับวัคซีนล็อตที่ 2 มาอีก 1 ล้านโดส ในวันที่ 4 ก.ค.นี้  ซึ่งจะจัดสรรให้ อปท.ต่างๆ ที่จองไว้  

           สำหรับ อบจ.ลำปาง ได้จองไป 1 แสนโดส ตั้งแต่ 14 มิ.ย.64  แต่จะได้มาเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการจัดสรรให้  ส่วนที่เราได้จองไป 1 แสนโดส จำนวน 5 หมื่นคนนั้น อาจจะได้มาไม่ครบ แต่ก็จะมีล็อตที่ 2 ตามมา มั่นใจว่าจะได้รับจัดสรรตามจำนวนที่ขอไป 

            นายก อบจ. กล่าวว่า  เมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจาก ผวจ.เซ็นเห็นชอบมา และมีมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่าให้ อบจ.ลำปาง รับหน้าที่เป็นผู้จัดระบบการจอง โดยทำงานร่วมกับโรงพยาบาลลำปาง ซึ่งจะมีหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน  

         ดังนั้น อบจ.จึงได้เปิดช่องทางการจองวัคซีน ในวันที่ 5 ก.ค.64  นี้ เวลา 08.30 น. โดยประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้ประชาชนเตรียมตัว การจองจะมีทั้งช่องทางออนไลน์ และคอลเซ็นเตอร์ มีเจ้าหน้าที่ตอบรับ ช่วยลงทะเบียนในส่วนของผู้สูงอายุ และไม่มีสมาร์ทโฟน 

           เราไม่ต้องการไม่ให้มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อน จึงมีเงื่อนไขว่า ขอให้ผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนที่ไหนเลย มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีทะเบียนบ้านอยู่ จ.ลำปาง  และไม่เคยรับวัคซีนเข็มอื่นมาก่อน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนจองในครั้งนี้ หวังว่าประชาชนชาวลำปางได้เตรียมตัวลงทะเบียนกัน  น.ส. ตวงรัตน์ กล่าว.

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์