วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

มทบ. 32 ตรวจเชิงรุก กำลังพลและครอบครัวในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัย หลังยอดป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง

 


เมื่อ 13 กรกฎาคม25 64 เวลา 15.00 น.  พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ พันเอกอรรณพ  ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จัดเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลดำเนินการคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กำลังพลและครอบครัวถึงที่พักอาศัย (แฟลต)  ซึ่งนับเป็นที่อยู่อาศัยของคนหมู่มากในค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 อย่างแท้จริง



การดำเนินการ เป็นการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโดยชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test จำนวน 65 คน ผลการตรวจทุกคนปลอดภัย ไม่มีเชื้อโควิด-19 ซึ่งการดำเนินการนั้นใช้งบประมาณจากรายรับสถานพยาบาล รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี  ทั้งนี้ หน่วยจะได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกฯในพื้นที่ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยของกำลังพลและครอบครัวของหน่วยตามลำดับต่อไป




ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความสำคัญกับสถานการณ์ดังกล่าว  มีความห่วงใยความปลอดภัยของกำลังพล จึงได้มีนโยบายพิทักษ์พลที่สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับกำลังพลและครอบครัวเร่งด่วน




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์