วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สาวลำปางถูกโจรงัดบ้านฉกตู้เซฟสูญกว่าแสน ประกาศผ่านเฟซบุ๊กวอนช่วยตามหา ให้รางวัลนำจับ 4 หมื่นบาท

 


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ค.2564 ผู้ใช้เฟซบุกชื่อ ”วิรดา อนันต์วิทยากุล” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ “ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มต่างๆ ของจังหวัดลำปาง  เพื่อขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวลำปางทุกท่านแจ้งเบาะแส หลังมีคนร้ายงัดบ้านเข้าไปยกตู้เซฟที่เก็บทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณ และเงินสด ภายในบ้านพักเลขที่ 651 ม.3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มูลค่ากว่าแสนบาทหายไปอย่างลอยนวล     

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสข้อความว่า  “เนื่องด้วยดิฉันได้รับอุบัติเหตุต้องนอนโรงพยาบาล1คืน พอมาถึงบ้านได้พบว่ามีโจรขึ้นมางัดบ้าน และขโมยทรัพย์สินของมีค่าหลายการ และได้ยกตู้เซฟไปด้วย คาดว่ามากันไม่ต่ำกว่า 3 คน  เพราะว่าตู้เซฟหนักมากต้องใช้หลายคนยก คนร้ายน่าจะวางแผนมาอย่างดี และจ้องหาโอกาสมานานแล้ว เพราะปรกติจะอยู่บ้านตลอดไม่เคยไปไหน นอนโรงพยาบาลคืนเดียว โจรขึ้นบ้านเลย

ขอฝากพี่น้องชาวลำปางที่เห็นโพสนี้ช่วยแชร์เยอะๆเลย เพื่อเตือนภัยเป็นหูเป็นตาให้พี่น้องชาวลำปาง หากใครพบเห็นหรือว่ามีใครนำตู้เซฟมาฝากหรือให้เก็บไว้อย่าได้รับ  นั่นอาจเป็นของโจร ขนาดตู้ กว้าง 50 เซ็นติเมตร สูง50 เซ็นติเมตร  

หากผู้ก่อเหตุได้เห็นโพสนี้ แล้วรู้สึกสำนึกผิดให้รีบเอามาคืนโดยด่วนทางเรา จะให้โอกาสกลับตัวและไม่เอาผิดใดๆทั้งสิ้น เพราะตอนนี้ตรวจ เริ่มมีเบาะแสของคนร้ายแล้ว หากใครพบเห็นกรุณา แจ้งเบาะแส 0937275696 ทางเรามีรางวัลนำจับ 40,000บาท”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์เจ้าของเฟซบุก วิรดา อนันต์วิทยากุล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.2564 ไม่สบายนอนโรงพยาบาล โดยมีสามีนอนเฝ้า ส่วนบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ได้ปิดล๊อคไว้อย่างดี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 ได้ออกจากโรงพยาบาล พอมาถึงบ้าน ขึ้นไปบนห้องนอน พบว่าตู้เซฟที่เก็บไว้ในห้องนอนหายไป และพบร่องรอยรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะ จึงเรียกสามีมาดูและพบร่องรอยงัดแงะที่ประตูห้องนอนใกล้กับระเบียงชั้นสอง  ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ

  ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ในเซฟเบื้องต้นเท่าที่จำได้ มีหลายรายการ เช่น สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 1 บาท จำนวน  1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท แหวนทอง 4 วง พระเลี่ยมทอง 3 องค์   เงินสดประมาณ 50,000  บาทอ พระเครื่องจำนวนหนึ่ง และกระปุกออมสินเงินเหรียญ ประมาณ 8,000 บาท  ส่วนคนร้ายน่าจะมีหลายคน และคาดว่าปีนรั้วข้างบ้านขึ้นมางัดแงะประตูห้องนอนชั้นสอง ก่อนจะเข้ามารื้อค้นลิ้นชักและยกตู้เซฟในห้องนอนก่อนหลบหนีไป ก่อนจะตัดสินโพสต์เฟซบุ๊กประกาศให้รางวัลนำจับโจร โจรกรรมตู้เซฟ 40,000 บาท หากแจ้งเบาะแสการจับกุมและได้ทรัพย์สินของมีค่าคืน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากคุณวิรดา อนันต์วิทยากุล







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์