วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สสจ.ลำปางรับมีการปฏิเสธวัคซีนสลับจริง แต่เพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งสามารถรอวัคซีนได้ ขณะเดียวกันลำปางเริ่มบูสเตอร์เข็ม 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์แล้ว 300 กว่าราย

 



          หลังจากที่ จ.ลำปาง ได้มีประกาศใช้วัคซีนสลับยี่ห้อให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง โดยเข็ม 1 ฉีดซิโนแวค และเข็มที่ 2 ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ห่างกัน 4 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 64 ที่ผ่านมานั้น  ก็ได้มีกระแสข่าวออกมาว่าหลังจากที่ประชาชนชาวลำปางทราบว่าจะต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวคได้ปฏิเสธการรับวัคซีนกันจำนวนมาก

          ในเรื่องนี้ นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า คนที่ปฏิเสธการรับวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวคมีจริง ซึ่งจะเป็นกลุ่มผู้ลงนัดหมายในหมอพร้อม ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว  ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเปลี่ยนมาจนถึงขณะนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีผู้ปฏิเสธอยู่ที่ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์  ส่วนใหญ่ก็ยอมรับการฉีดกันเหมือนเดิม เพราะเข้าใจ  สำหรับคนที่จองสิทธิไปแล้วปฏิเสธการฉีดไปก็ยังสามารถรับการฉีดได้  แต่ต้องรอจังหวะการเปลี่ยนวัคซีนแอสตร้าฯเข้ามาเพิ่ม ก็แจ้งเข้ามาได้

          การฉีดวัคซีนตามคิวของผู้ที่จองผ่านหมอพร้อมในตอนนี้เกือบจะครบแล้วในช่วงต้นเดือนหน้า  ต่อจากนี้จะเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านทาง อสม. จะเริ่มเคาะประตูบ้านแจ้งนัดไปฉีดวัคซีนอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องดูจำนวนวัคซีนที่จังหวัดได้รับจัดสรรเข้ามาด้วย  นายแพทย์ประเสริฐ กล่าว

          ทั้งนี้ ตามรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ณ วันที่ 24 ก.ค. 64  มีการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งหมด 57,612 เข็ม  แยกเป็น เข็มที่ 1 จำนวน  41,175 คน เข็มที่ 2 จำนวน 16,069 คน  และได้มีการเริ่มบูสเตอร์วัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์แล้วบางส่วน จำนวน 368 คน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์