วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

รถบรรทุกพ่วงอาหารปลาหนักหลายสิบตัน กำลังจะขับเข้าด่านชั่งน้ำหนัก เกิดยางระเบิดไฟลุกไหม้


 คนขับจอดรถดึงสลักทิ้งพ่วง จนไฟไหม้เกือบวอดทั้งลำพ่วงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานเข้าระงับเหตุจ้าละหวั่น
            เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 1 ก.ค. 64 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงกำลังลุกลาม  บริเวณถนนพลโยธิน กิโลเมตรที่ 688-689 ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ประมาณ 100 เมตร จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ
             เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบท้ายบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกอาหารปลามาเต็มคันรถ เกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั่งคันอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลศาลา เทศบาลตำบลเกาะคา เทศบาลตำบลท่าผา และเทศบาลตำบลลำปางหลวง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เข้ามาระดมฉีดน้ำดับไฟโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ลำปาง เข้ามาอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรเนื่องจากว่า รถสามารถวิ่งได้ช่องทางเดียว



           จากนั้น พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา พร้อมร้อยเวรสอบสวนเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย
           จากการสอบถามคนขับรถ เป็นชาย อายุระหว่าง 30-35 ปี ให้การว่า ได้บรรทุกอาหารปลามาจาก จ.ราชบุรี มุ่งหน้าไปยัง จ.พะเยา โดยออกจากต้นทางมาประมาณช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยได้ขับมาตามกฏหมายกำหนด และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังจะเข้าสถานีตรวจสอบน้ำหนัก อ.เกาะคา  เพื่อทำการชั่งน้ำหนักรถตามระเบียบรถบรรทุก  จังหวะนั้นรถเกิดยางระเบิดขึ้นที โดยตนเองพยายามประคองรถจอดข้างถนน จากนั้นมีกลุ่มและเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงท้ายพ่วง  จึงรีบดึงสลักทิ้งพ่วง ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์