วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ฟอร์จูนเนอร์ พุ่งชนท้ายรถสิบล้อไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง ตายคาที่ 2 คน บาดเจ็บ 3 คน พบว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง




          เมื่อเวลา 05.10 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2564  ศูนย์วิทยุ191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบติเหตุ รถเอนกประสงค์ พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้บาดเจ็บติดคาภายในรถหลายคน และยังมีไฟลุกไหม้  เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขาไปเชียงใหม่ ก่อนถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง ประมาณ 500 เมตร ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงรีบประสานงานแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร ประสบกอบด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ภัยเทศบาลเวียงตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ปงยางคก  ให้การช่วยเหลือ ก่อนจะแจ้ง พ.ต.ท.มนตรี ดวงวะนา  สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร เข้าตรวจสอบ 



          เบื้องต้น จุดเกิดเหตุ เป็นทางเนินตรงขึ้นเขาเล็กน้อย และมืดสนิท  พบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 7กน 2188 กทม. สภาพจอดขวางถนนอยู่ 1 ช่องทาง ห้องเครื่องหน้ารถมีควันคละคลุ้ง ซึ่งพลเมืองดีใช้ถังเคมีดับไฟไปก่อนหน้านี้ ตรวจสอบในรถพบผู้ติดภายใน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ เป็นหญิง 3 คน อาการสาหัส  2 ราย เจ็บเล็กน้อย 1 ราย จึงเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลห้างฉัตรทันที  ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.เหมยฮ่าว แซ่หลี่ อายุ 24 ปี  น.ส.เหมยเจิน แซ่หลี่ อายุ 23 ปี และ น.ส.หยิ่งจื่อ แซ่หลี่ อายุ 40 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

           ส่วนคนขับและคนที่นั่งข้างคนขับ เป็นชายทั้ง 2 คน พบว่าเสียชีวิตคาที่หน้ารถทั้งสองคน ทราบชื่อคนขับรถคือ จ.ส.อ.ปัณณฑัต ชูญาติ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/76 ถ.ลาดปลาเค้า แขวงลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ส่วนชายอีกคนยังไม่ทราบชื่อ ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-145 น่าน ที่บรรทุกลำไยสดมากว่า 14 ตันได้จอดห่างออกไปประมาณ 50 เมตร คนขับยืนรอให้การที่เกิดเหตุ





        เบื้องต้นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ให้การว่า ได้บรรทุกลำไยสดจากจังหวัดน่านมาทั้งหมด 14 ตัน เพื่อจะไปส่งโรงงานในพื้นที่ จ.ลำพูน และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงดังท้ายรถสนั่นหวั่นไหว ตนจึงประคองรถจอดข้างทาง ลงไปดูพบว่ามีรถมาชนท้ายและมีผู้บาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
          ขณะที่หญิงผู้บาดเจ็บเล็กน้อย พอจะให้การได้ เล่าว่า ตนเองทั้ง 5 คนเดินทางมาจาก กทม.มุ่งหน้าจะไปเชียงใหม่ โดยไม่ใช่กลุ่มคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่จะเดินทางไปทำธุระ และมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อนคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน
         ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะได้สอบสวนคนขับรถบรรทุกสิบล้อ และผู้โดยสารที่มากับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เพื่อหาสาเหตุต่อไป
        ซึ่งการทำงานในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องทำด้วยความระมัดระวังตัว ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากว่าทั้งหมดมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์