วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กักตัวพลเมืองดี 25 ราย หลังเข้าช่วยเหลือ 2 ผัวเมียรถคว่ำ รอรับการตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลงาว



          จากกรณี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำพุ่งเข้าชนกับยุ้งฉางข้าวของชาวบ้าน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นสามีและภรรยา ชาว จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังขับรถกลับไปยัง จ.เชียงรายเพื่อทำการรักษา แต่มาประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.ลำปาง บริเวณ ถนนสายงาว-พะเยา ขาขึ้นเขตบ้านห้วยอูนใต้ ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ส.ค. 64


          ทั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลงาว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้แจ้งประชาสัมพันธ์คนที่ได้ใกล้ชิดกับผู้บาดเจ็บ หรือผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ ให้คัดกรองกักตัวเองด่วน และให้รีบไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่รพ.งาว

          ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค.64 นางเกษราภรณ์   สานะ ผู้ใหญ่บ้านห้วยอูน ม.2  ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านพร้าว  ต.ปงเตา อ.งาว ได้ทำการคัดกรองสอบถามข้อมูล และทำความเข้าใจให้ชาวบ้านที่เป็นพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือ และได้ใกล้ชิดกับผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยโควิด-19 ทั้ง 2 รายดังกล่าว  


สรุปเบื้องต้น มีผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด 9 ราย แบ่งเป็นชาย 6 ราย หญิง 3 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ ในที่เกิดเหตุจำนวน 16 ราย รวมทั้งหมด 25 ราย  ต้องกักตัวสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน  โดยผู้สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยง ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรก ในวันที่ 15 ส.ค. 64 และครั้งที่ 2วันที่ 22 ส.ค.64 ตามลำดับ ส่วนเจ้าหน้าที่อื่นๆกำลังอยู่ระหว่างคัดกรอง  



 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์