วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เผาแล้ว ผู้เสียชีวิตโควิดศพที่ 8 หญิง อายุ 89 ปี ชาวบ้านวังพร้าว อ.เกาะคา เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโรคหัวใจ แต่ติดเชื้อจากผู้ป่วยเตียงใกล้เคียง รักษาโควิดได้ 13 วัน เสียชีวิต

 


 

          เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 เวลา 10.00 น. ทีม SCOT หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้เข้ารับศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ที่โรงพยาบาลเวชชารักษ์ อ.เกาะคา จ.ลำปาง  เป็นหญิงชรา อายุ 89 ปี ชาวบ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีฌาปณกิจศพที่สุสานร่องสามดวง อ.เมืองลำปาง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข  ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาร่วมสวดอภิธรรมไม่ถึง 10 คน




          สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้ป่วยรายที่ 956  ได้เข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.เกาะคา ด้วยอาการเหนื่อยหอบ บวมต่างรางกาย แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจโต และเข้ารักษาตัวที่ รพ.เกาะคาวันที่ 17 ก.ค. 64 เป็นต้นมา กระทั่งวันที่ 23 ก.ค. 64 ทราบว่ามีผู้ป่วยเตียงใกล้กันติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รับการตรวจ แบบ RT-PCR ผลไม่พบเชื้อ จากนั้นวันที่ 30 ก.ค.64 ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้สูง จึงได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด ครั้งที่ 2 และผลพบติดเชื้อจึงได้ย้ายไปรักษาอาการติดเชื้อโควิด ที่ รพ.เวชชารักษ์  กระทั่งเสียชีวิตลงวันที่ 11 ส.ค. 64   รวมระยะเวลาการรักษาการติดเชื้อโควิด 13 วัน  ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตสะสมระลอกเดือนมิถุนายน รายที่ 8 และเป็นผู้เสียชีวิตสะสมรายที่ 10 ของจังหวัดลำปาง

ขอบคุณภาพ ทีม scot กู้ภัยสว่างนครลำปาง 










Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์