วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ผบ.มทบ.32 ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมดูแลผู้ป่วยโควิดเข้ามารักษาตัว

 



ตามที่  มณฑลทหารบกที่ 32 ได้สนับสนุนสถานที่คือ สโมสรนายทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามกองทัพบก ศูนย์คัดกรองกองทัพภาคที่ 3 (มณฑลทหารบกที่ 32) ทั้งได้รับการประสานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ในการเป็นศูนย์คัดกรองของจังหวัดลำปาง กรณีที่ผู้ป่วยโควิดเมื่อเคลื่อนย้ายมาเป็นหมู่คณะ จะมาใช้บริการ ณ โรงพยาบาลสนามของกองทัพบกดังกล่าวนั้น   เพื่อเป็นการใช้สถานที่อย่างคุ้มค่าหน่วยได้เตรียมความพร้อมจัดตั้งเป็น โรงพยาบาลสนามอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้การสนับสนุน จังหวัดลำปางในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่จะมารักษาตัว ณ สถานที่แห่งนี้



โดยเมื่อ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 น. พลตรีอโณทัย  ชัยมงคล  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะได้เดินทางไปตรวจความพร้อมหากมีผู้ป่วยโควิดเข้ามาใช้บริการ/รักษาตัว   โดยมี พันเอกอรรณพ  ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และบุคลากรทางการแพทย์/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้สาธิตขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่ผู้ป่วยเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวรวมถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ระหว่างมีผู้ป่วยรักษาตัว ทั้งนี้ในการเตรียมการนั้นหน่วยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปรับปรุงสโมสรฯ ให้พร้อมเป็น โรงพยาบาล ได้แก่เปิดพื้นที่ให้โปร่ง (นำผ้าม่าน/อุปกรณ์ต่างๆออก), ติดตั้งมุ้งลวดรอบบริเวณ, จัดเตียงเหล็ก(เตียงนอนทหาร) พร้อมที่นอนหมอนผ้าห่ม, ตู้วางสิ่งของ



นอกจากนี้ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 8 ตัว, Line OA (Official Account) เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ป่วย, ขณะวัดสัญญาณชีพมี Robot โต้ตอบแบบ Interactive, มีระบบทีมแพทย์เผชิญเหตุ โดยทีมแพทย์อายุรกรรม, พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ตลอด 24 ชั่วโมง, ระบบการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จาก กองร้อยทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่ 32 ตลอด 24 ชั่วโมง และมีจุดพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อให้ผู้ป่วยไม่เกิดความเครียด





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์