วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน นำคาร์ม็อบลำปาง ผู้ร่วมอุดมการณ์ต่างใส่เสื้อดำร่วมขบวนกว่า 500 คัน

 




     วันที่ 1 สิงหาคม 2564  เวลา 15.30 น. กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน จ.ลำปาง จัดกิจกรรม Carsmobลำปาง โดยได้รวมตัวกันที่ด้านหน้าสวนสาธารณะเขลางค์นคร เพื่อเคลื่อนขบวนตามเส้นทางต่างๆ  โดยมีรถจักรยานยนต์เข้าร่วมขบวนกว่า 300 คัน และรถยนต์อีกประมาณ 200 คัน ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีดำ เพื่อแสดงเจตนารมย์ในการขับไล่รัฐบาลของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 
         โดยขบวนรถได้เคลื่อนออกจาก สวนสาธารณะเขลางค์นคร ไปตามเส้นทางสายสำคัญต่างๆในเขตเทศบาลนครลำปาง โดยได้พร้อมใจกันกดแตรรถแสดงพลังเป็นระยะ  โดยขบวนผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคลำปาง  วงเวียนหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง  ห้าแยกหอนาฬกาลำปาง  ตลาดหลักเมือง มิวเซียมลำปาง  




          จากนั้นขบวนรถได้วนไปจอดบริเวณด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่ออ่านแถลงการณ์ ถึงความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งเรื่องการจัดหาวัคซีน การรักษา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก  รวมถึงการแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเป็นธรรม  เป็นต้น โดยต้องการให้มีการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ เพื่อสกัดการกลับคืนอำนาจของรัฐบาลชุดนี้ด้วย และยังฝากถึงนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ให้พิจารณาตัวเองว่าควรดำรงตำแหน่งต่อไปหรือไม่ โดยใช้เวลาแถลงการณ์ ประมาณ 10 นาที ซึ่งแถลงการณ์ฉบับนี้จะส่งถึงนายกรัฐมนตรีต่อไป



           จากนั้นขบวนได้เคลื่อนต่อ จนไปสิ้นสุดขบวนที่ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา  โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ สังเกตุการณ์และรักษาความสะดวกเรียบร้อยกว่า 50 นาย  ก่อนที่กลุ่มคาร์ม็อบจะแยกย้ายกันในเวลา 17.30 น. ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์