วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ไฟช๊อตคัทเอาท์เกิดไฟไหม้เพิงพัก ขณะที่เจ้าของออกไปทำธุระ ชาวบ้านช่วยกันเข็นรถตู้ออกมาได้ทัน เจ้าหน้าที่คุมไฟไว้ได้ หวิดลามข้างบ้าน

 



เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิทยุ 191  ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณกระท่อมเพิงพัก ในชุมชนบ้านริมธาร ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครเข้าระงับเหตุ ก่อนจะแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวน เข้าตรวจสอบ  

ในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์ ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิงบริเวณเพิงพัก ซึ่งสร้างด้วยไม้และมุงหญ้าคาล้อมด้วยสะแลมอีกชั้นหนึ่ง  ไว้ในวงจำกัดและดับได้ในเวลาต่อมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เบื้องต้นถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง  ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ออกไปทำธุระ โชคดีที่พลเมืองดี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์ ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ และได้ช่วยกันเข็นรถตู้ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ในเพิงพักที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ออกมาได้สำเร็จ



ขณะเดียวกันนายจำเนียร  พรมเพชร รองนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร พร้อมด้วย ร้อยเวร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามพลเมืองดี ที่เป็นเพื่อนบ้าน ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุมีเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดอย่างรุนแรง ที่ปากซอยเข้าชุมชน ตนจึงออกมาดูและสังเกตเห็นกลุ่มควันไฟสีขาวโพยพุ่งแล้วมีไฟไหม้อย่างรวดเร็วในที่เกิดเหตุ จึงรีบตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ  โดยพบว่าไฟกำลังจะลุกไหม้รถยนต์ตู้และจักรยานยนต์ที่จอดในเพิงพักดังกล่าว จึงเข้าไปช่วยเหลือกันเข็นออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่ไฟจะไหม้เพิงพักวอด  นอกจากนี้ยังหวิดลุกลามไปยังบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 5 เมตร โชคดีที่เหตุการณ์นี้เพื่อนบ้านมาเห็นก่อนและสามารถเอาทรัพย์สินออกมาได้สำเร็จ และบางส่วนก็ถูกไฟไหม้เสียหายส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบต่อไป

 






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์