วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จัดโครงการ ปันน้ำใจให้น้อง เชิญชวนสนับสนุนบูชาวัตถุมงคล รายได้จัดตั้งเป็นกองทุนส่งเสริมช่วยเหลือด้านอาชีพอิสระให้กับครอบครัวคนพิการ



          นางกิตติยา  รัตนาพรรณ ประธานชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดลำปาง จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554  รับรองโดยนายกสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย  ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ครอบครัวคนพิการทางสติปัญญาสามารถดูแลตนเองได้ มีความเข้มแข็งและใช้ชีวิตในสังคมได้ อย่างเสมอภาคเท่าเทียม รวมทั้งการสนับสนุนอาชีพให้กับคนพิการ ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่ยากจน ซึ่งการลงพื้นที่แต่ละครั้ง จะนำเครื่องอุปโภคที่จำเป็น เช่น แพมเพิส นม ฯลฯ ไปมอบให้ โดยทางชมรมฯ ไม่มีงบประมาณประจำ แต่จะได้รับงบประมาณสนับสนุนเป็นรายกิจกรรมไป เช่น การช่วยเหลือครอบครัวคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พ่อแม่ตกงาน เป็นต้น



          ดังนั้นทางชมรมฯ จึงได้จัดทำโครงการ ปันน้ำใจให้น้อง เพื่อชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา โดยการจัดให้มีการจำหน่ายวัตถุมงคล   หลวงปู่ทวดฝังเหล็กไหล ราคาบูชาชุดละ 2,999 บาท พระกริ่งสมเด็จโคตรเหล็กไหล ราคาบูชา 1,999 บาท และหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ราคาบูชาชุดละ 999 บาท โดย ศ.ดร.พุทธพร แข็งแรง ซึ่งผ่านพิธีปลุกเสกโดย หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม เจ้าอาวาสวัดศรีวิชัย ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ณ วันที่ 5 เดือน 5 พ.ศ.2539  เพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนส่งเสริมช่วยเหลือด้านอาชีพอิสระให้กับครอบครัวคนพิการทาง สติปัญญา สามารถช่วยเหลือคนพิการให้มีอาชีพอิสระอย่างยั่งยืน  รวมทั้งจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค เช่น แพมเพิส นม และอื่นๆที่จำเป็น




          นางกิตติยา กล่าวย้ำว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทางชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จังหวัดลำปาง ได้มีเจ้าหน้าที่ออกไปประชาสัมพันธ์ ขอรับการสนับสนุนบูชาวัตถุมงคลในพื้นที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการจะมีบัตรประจำตัวที่ลงลายมือชื่อรับรองจากประธานชมรมฯ มาแสดงอย่างชัดเจน หากท่านพบเห็นสามารถให้การสนับสนุนได้ โดยไม่มีการบังคับ ขู่เข็ญทั้งสิ้น และทางชมรมฯ ไม่ขอรับบริจาคเรี่ยไร นอกจากการสนับสนุนบูชาวัตถุมงคลเท่านั้น โดยทางชมรมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญในจังหวัดลำปางและใกล้เคียงต่อไป.






 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์