วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2564

สสจ.ลำปาง เผยลำปางได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 2,400 โดส ฉีดให้บุคลากรด่านหน้า หากไม่ติดขัดคาดรัฐบาลจะจัดสรรเพิ่มให้ครบกว่า 5 พันคน ในสัปดาห์หน้า



นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดลำปางได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์จากรัฐบาลมาแล้ว 2,400 โดส เพื่อฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้า โดยแบ่ง เป็นบุคลากรด่านหน้าที่ได้รับวัคซีนซิโนเวค 2 เข็ม มากกว่า 4 สัปดาห์ และบุคลากรด่าหน้าที่ ฉีดวัคซีน เข็ม 1 มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นซิโนเวค หรือ แอสตร้าฯ และมาปิดท้ายด้วยไฟเซอร์ เป็นเข็มที่ 2 จำนวน 2,160 โดส  และวัคซีน อีก 240 โดส จะฉีดให้แก่ กลุ่มที่คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเลย เพราะก่อนหน้านั้นลังเล เมื่อมีไฟเซอร์มาจึงเปลี่ยนใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์

นพ.ประเสริฐ กล่าวว่า บุคลากรด่านหน้าในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีทั้งหมดกว่า 5 พันคน โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.64 นี้ ซึ่งจะทยอยไปเรื่อยๆจนครบทั้งหมด 2,400 คน และหากว่าสัปดาห์หน้าทางรัฐบาลจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาล็อตที่ 2 ก็จะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่บุคลกรด่านหน้าได้ทั้งหมด 100%  ส่วนจุดที่ฉีดวัคซีน ยังคงใช้ที่พื้นที่โรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลเกาะคา โรงพยาบาลเถิน และโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์