วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564

ระทึก รถฉุกเฉินโรงพยาบาลชนกับรถดั๊มบรรทุกดิน ก่อนที่รถดั๊มจะไถลไปกว่า 100 เมตรพุ่งเข้าชนรั้วบ้านของชาวบ้าน คนงานวางท่อวิ่งหนีกระเจิง รอดตายหวุดหวิด



เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 4 ก.ย. 64 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ พุทธิมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณจุดกลับรถ ปากทางเข้าวัดต้นธงชัย หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง เบื้องต้นเป็นรถฉุกเฉินรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลชนกับรถยนต์กระบะบรรทุกดิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ป่วยอยู่ในรถพยาบาลด้วย หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เข้าทำการเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัยเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ



          ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลแจ้ห่ม หมายเลขทะเบียน นข 5820 ลำปาง จอดอยู่กลางถนนเลนขวา บริเวณจุดกลับรถพอดี  สภาพรถด้านซ้ายมีร่องรอยการชนได้รับความเสียหาย ไฟหน้ารถแตก และกันชนยุบเข้าไปด้านใน  โดยในรถมีผู้ป่วยอายุ 70 ปี อยู่ด้วย ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางได้นำรถเข้ามาเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยซึ่งอาการหนักไม่ได้สติ นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บ



          ห่างไปทางฝั่งตรงข้ามประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะดัดแปลงเป็นรถดั๊มบรรทุกดิน หมายเลขทะเบียน บฉ 5475 ลำปาง พุ่งชนอัดเข้ากับรั้วบ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย  จนรั้วบ้านแตกร้าวเป็นทางยาว โดยคนขับรถคันดังกล่าวเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาติ คำท้าว อายุ 53  ปี ชาวบ้านทราบเจดีย์ซาว ต.ต้นธงชัย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ  แต่ยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัยจึงปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง 



          ด้านนางอนงค์ นันตาวงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนเองได้ยืนอยู่บริเวณประตูบ้าน พูดคุยกับคนงานที่มาวางท่อทำถนน ซึ่งกำลังทำงานอยู่หน้ารั้วบ้านของตน 4-5 คน ทันใดนั้นรถดั๊มก็ได้ขับเสียหลักพุ่งมาจากจุดกลับรถที่ห่างประมาณ 100 เมตร พุ่งเข้าชนอัดกับเสาประตูรั้วพอดิบพอดี คนงานต่างพากันตกใจวิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง โชคดีที่มีเนินดินกั้นไว้ ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

          ส่วนสาเหตุสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถฉุกเฉินโรงพยาบาลแจ้ห่มและรถบรรทุกดินได้วิ่งมาเส้นทางเดียวกัน โดยรถฉุกเฉินวิ่งเลนขวาจะนำผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาลลำปาง  ส่วนรถบรรทุกดินได้วิ่งคู่มาและจะเลี้ยวกลับรถ ได้ตัดเข้าเลนมากะทันหันทำให้รถชนกันอย่างจัง  ทั้งนี้ รถฉุกเฉินได้มีกล้องวีดีโอหน้ารถบันทึกภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้    ซึ่งร้อยเวรสอบสวนจะได้ทำการตรวจสอบกล้องหน้ารถ และสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดต่อไป  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์