วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564

สลด ป้าวัย 62 ปี ขี่จักรยานยนต์กลับจากฉีดวัคซีน โควิด-19 ถูกรถชนท้ายอาการสาหัส พลเมืองดีเร่งปั๊มหัวใจช่วย แต่ไปสิ้นลมที่โรงพยาบาล

 


           เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 2 ก.ย.64 ร.ต.อ.สายันต์ มณีแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน มีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้า เลยศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค5 ลำปาง ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก   เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร  ร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี  สีดำ หมายเลขทะเบียน กค  71  อุตรดิตถ์ จอดอยู่เลนขวา สภาพด้านหน้ารถพังยับ  และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีฟ้า สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน ฉ 9113 ลำปาง  ถูกชนกระเด็นตกลงไปร่องกลางถนน  ริมถนนพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติ  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค5 ลำปาง กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคงจะมาถึง และเร่งช่วยเหลือปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บจากนั้นนำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที



ด้านคนขับรถยนต์ฮอนด้า เป็นผู้หญิงอยู่ในอาการตกใจและรอให้การอยู่ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้ขับรถมาทางอำเภอห้างฉัตรมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถตัดหน้าจากเลนซ้ายมาทางเลนขวากะทันหันทำให้ไม่ทันได้เบรคชนท้ายเต็มแรง จนทั้งคนทั้งรถล้มกลางถนน ตนจึงจอดรถลงไปขอความช่วยเหลือ และได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค5 ลำปาง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นนักเรียนหลักสูตรสาวัตรรุ่น 242 ที่มาอบรมที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้  มาช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้กับผู้บาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึงนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว




ขณะกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทาง ร้อยเวรสอบสวนได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลห้างฉัตรว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบว่าภายหลังคือ นางสายสมร  บุญมา อายุ 63 ปี  ชาวบ้าน ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางสายสมร ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 2 ที่โรงพยาบาลห้างฉัตร  โดยใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟมาตามถนนข้างศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค5 ลำปาง  พอมาถึงถนนใหญ่นางสายสมรได้เลี้ยวรถก่อนจะขับข้ามไปเลนขวาเพื่อไปกลับรถที่จุดกลับ  แต่ไม่ทันระวังรถ ก่อนจะถูกรถยนต์ฮอนด้า ซึ่งขับมาทางตรง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปางชนท้ายเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์