วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564

สืบจังหวัดล่อซื้อยาบ้า ออย เกาะคา ตามยึดยาบ้าได้รวมเกือบ 2.5 หมื่นเม็ด พร้อมไอซ์ 14 กรัม

 



เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2564 เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.  และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ได้ทำการจับกุม นายชยุตพงศ์ หรือเบิร์ด อายุ 38 ปี ชาวบ้านทับหมาก หมู่ที่ 8 ต.บ่อแฮ้ว  อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง พร้อมของกลาง 3 รายการ ประกอบด้วย ยาบ้าจำนวน 9 เม็ด  เงินสดล่อซื้อจำนวน 500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”



และอีกรายเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายคชานนท์ หรือ ออย  อายุ 34 ปี  ชาวบ้านม้าเหนือ  หมู่ที่ 6  ต.ลำปางหลวง  อ.เกาะคา  จ.ลำปาง  พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 24,800 เม็ด  ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 14.79  กรัม  เงินสดล่อซื้อจำนวน 12,000 บาท  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ  หมายเลขทะเบียน กย 6250 ลำปาง จำนวน 1 คัน  พร้อมอุปกรณ์ใช้สำหรับแบ่งยาบ้าและไอซ์ เพื่อจำหน่ายจำนวนหนึ่ง  โดยแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”


สืบเนื่องจาก ชุดจับกุม ได้จับกุมผู้ค้ายาบ้ารายย่อย 1 ราย ก่อนจะสืบสวนขยายผลมาถึง นายชยุตพงศ์ หรือเบิร์ด จึงมอบหมายให้สายลับไปล่อซื้อยาบ้า จากนายเบิร์ด โดยนัดกันที่บ้านของนายเบิร์ด จนท.ตำรวจจึงแสดงตัวแล้วเข้าค้นบ้าน พบยาบ้า 9 เม็ด  วางอยู่บนขั้นบันไดบ้าน ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล โดยนายเบิร์ดรับว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายออย  ไม่ทราบชื่อนามสกุล ในราคาถุงละ 6,000 บาท  โดยซื้อครั้งละ 2 ถุง ซื้อมาแล้ว ประมาณ 10 ครั้ง  และยังตรวจพบฉี่ม่วงอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปขยายผลดำเนินคดี


ต่อมาได้วางแผนให้นายเบิร์ด ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจากนายออยจำนวน 2 ถุง  ซึ่งนายออย ตอบตกลงในราคา 12,000 บาท  และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ในบ้านทับหมาก เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายออยได้ขับรถเก๋งมาถึง แล้วโยนห่อยาบ้าไปที่ท้ายรถกระบะของนายเบิร์ดที่จอดรออยู่  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว นำรถไปดักหน้าดักหลังไว้ไม่ให้หลบหนี และสามารถจับกุมตัวนายออยได้   โดยยึดของกลางเป็นยาบ้า 400 เม็ด และรถยนต์ไว้ ก่อนจะนำตัวไปค้นบ้านเช่า ที่บ้านขามแดง หมู่ที่ 4  ต.ห้างฉัตร พบยาบ้าอีก ประมาณ 24,400 เม็ด  และไอซ์น้ำหนักประมาณ 14.79  กรัม ซึ่งนายออย ทราบชื่อจริงคือนายคชานนท์  ก็รับว่าเป็นของตนเอง โดยได้ซื้อยาบ้าจำนวน 2 ถุง มาจากนายแอม  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ในราคาถุงละ 4,000  บาท  โดยซื้อครั้งละ  2 ถุง  ซื้อมาแล้วประมาณ 4-5  ครั้ง  ส่วนยาบ้าและไอซ์ที่ตรวจพบเป็นของนายขวัญ ซึ่งอยู่ฝั่งประเทศเมียนม่าร์  ได้ให้คนนำมาโยนทิ้งไว้ให้บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ บ้านทุ่งกู่ด้าย จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง  และจะได้ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่มต่อไป      

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์