วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2564

หนุ่มพลัดตกลำน้ำจาง พยายามเกาะกอผักบุ้งลอยคอในน้ำนาน 3 ชั่วโมง รอคนมาช่วยชีวิต รอดตายหวุดหวิด


       เมื่อเวลา.09.00 น.วันที่ 5 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลป่าตันนาครัว อ.แม่ทะ พร้อมชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ"นที ลำปาง"  สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีคนในหมู่บ้านสูญหาย อาจจะตกลงไปในลำน้ำจางเขตบ้านหนอง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เนื่องจากชาวบ้านพบร่องรอยการลงน้ำและรองเท้าวางอยู่บนฝั่ง จึงขอกำลังช่วยค้นหา  เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไปตรวจสอบ



         เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผนเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ"นที ลำปาง" ลงสำรวจพื้นที่ก่อน ส่วนอีกชุดได้จัดเตรียมอุปกรณ์ พร้อมเรือในการปฏิบัติการค้นร่างผู้สูญหาย ปรากฏว่าขณะที่กู้ภัยลงสำรวจอยู่นั้น ได้ไปพบกับชายอายุประมาณ 30 ปีลอยคออยู่ในป่าผักบุ้ง สภาพอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด โดยในมือพยายามคว้ากอผักบุ้งไว้แน่นเพื่อไม่ให้จมลงใต้น้ำ ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จึงได้ช่วนกันนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลป่าตันนาครัวให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเกาะคา 



         จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าคนที่ตกน้ำเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี  ช่วงประมาณ 07.00 น. มีคนเห็นชายคนนี้เดินอยู่ใกล้กับลำน้ำจาง ก่อนจะมีคนมาเจอรองเท้าและร่องรอยตกลงไปในน้ำ จึงคาดว่าอาจจะพลัดตกน้ำไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ ถือว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่มาเจอลอยคอในน้ำได้ทันเวลา ไม่เช่นนั้นชายคนดังกล่าวอาจจะหมดแรงและจมน้ำก็เป็นได้ เพราะกว่าจะมีคนมาเจอก็ผ่านไปร่วม 3 ชั่วโมงแล้ว  ถือว่าเป็นการรอดตายอย่างหวุดหวิด 

ภาพ เจ้าหน้าที่กู้ภัย นที ลำปาง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์