วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

ระทึก รถบรรทุกส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดไฟไหม้ โชเฟอร์ได้กลิ่นเหม็นก่อนเห็นไฟลุกจึงรีบจอดข้างทาง เรียกเจ้าหน้าที่มาดับทันก่อนจะลุกลามหนัก



          เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 15 ก.ย. 64 สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อขนส่งสินค้า เกิดไฟลุกไหม้ บริเวณกลางถนนทางยกระดับกาดเมฆ ขาไปเชียงใหม่ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  ทำให้รถติดเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมระงับเหตุ และอำนวยความสะดวก



          ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-1493 นครปฐม ด้านหลังคลุมผ้าใบทั้งคัน ได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณยางรถหลังฝั่งขวาอย่างรุนแรง และจะลุกลามขึ้นไปยังด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถจำนวน 2 คัน ได้ช่วยกันเข้าฉีดน้ำดับไฟและควบคุมไม่ให้ลุกลามไว้ได้  ก่อนที่จะช่วยกันนำสิ่งของที่บรรทุกด้านหลังรถออกมา ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ฯลฯ ได้รับความเสียหายบางส่วน  โดยขณะระงับเหตุนั้นการจราจรต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว ไม่ให้รถวิ่งผ่านเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากรถบรรทุกคันดังกล่าวได้มีการติดตั้งก๊าซเอ็นจีวีไว้ด้วย ทำให้รถติดเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร 



          จากการสอบสวนชายคนขับรถทราบว่า ได้บรรทุกสินค้ามาจากทางภาคกลาง เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ ขณะขับรถมาถึงเนินกิ่วพระเจ้า จากแม่เมาะผ่านศาลากลางจังหวัดลำปาง ก็เริ่มได้กลิ่นเหม็นไหม้ แต่ได้ขับต่อมาเรื่อยๆจนเข้าเส้นเลี่ยงเมือง กลิ่นได้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่หาจังหวะจอดรถไม่ได้เพราะเป็นทางยกระดับ จนเกิดไฟลุกขึ้นที่ยางด้านหลัง จึงจอดรถกลางถนนและวิ่งหลบหนีออกมา ก่อนจะแจ้งขอความช่วยเหลือ

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถคันอื่นผ่านไปได้ แต่ยังคงวิ่งสวนกันได้เลนเดียว เพราะต้องรอรถมาชักลากรถบรรทุกคันเกิดเหตุ  ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์