วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

หนุ่มเมืองดาบเครียดจัดต้องหาเงินดูแลแม่พิการและครอบครัว ช่วงเช้ามืดขึ้นคร่อมแม่บีบคอและแทงหน้าอกจนเสียชีวิตต่อหน้าลูกเมีย



เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย.64 พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู สว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง  ร่วมกันเข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนรอบเวียง ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตในหอพักดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เวลา 08.00 น. แพทย์เวรได้มาตรวจสอบแล้วพบว่ามีร่องรอยการฆาตกรรมจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งเข้าตรวจสอบ



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห้องเลขที่ 9  พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงพิการแข้งขาลีบ นอนอยู่บนเตียงในสภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกบีบจนช้ำ และมีรอยถูกแทงใต้ราวนมขวา1แผล  เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นางบุญมา มูลคง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์  จ.อุตรดิตถ์   ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นลูกชายของนางบุญมา ชื่อนายเอก เพชรเลื่อน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน  พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุและเสื้อผ้าเปื้อนเลือดคุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง



สอบสวนเบื้องต้น น.ส.โม  ภรรยาของนายเอก ให้การว่าได้มาเช่าหอพักดังกล่าวได้ประมาณ 2 ปี  พักอยู่กับแม่คือนางบุญมา และลูกสาวอายุ 10 ปี รวม 4 คน โดยแม่พิการเป็นอัมพาตเดินไม่ได้  นายเอกทำงานขับรถส่งอาหารสัตว์แถวเส้น อ.เมืองปาน ต้องหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และรับผิดชอบภาระต่างๆ ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่แม่นอนอยู่บนเตียง นายเอกได้ขึ้นคร่อมที่หน้าอกและบีบคออย่างแรง และใช้อาวุธมีดแทงไปที่หน้าอกจนแม่ตัวเองเสียชีวิต  ต่อหน้าตนและลูกที่อยู่ในห้องด้วย โดยตนพยายามห้ามแล้วแต่ถูกข่มขู่ว่าอยากจะโดนด้วยอีกคนหรือ จึงทำอะไรไม่ได้  หลังเกิดเหตุนายเอกไม่ได้หลบหนีไปไหน   ตนรีบไปแจ้งเจ้าของหอพัก ทราบเรื่องจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ สันนิษฐานว่านายเอกได้ก่อเหตุเพราะเกิดความเครียดที่ต้องแบกรับภาระต่างๆไว้เพียงคนเดียว  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุและพยานอย่างละเอียดต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์