วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สองสามีภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ พากันไปฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่ไปไม่ถึงโรงพยาบาล เจอแมววิ่งตัดหน้ารถล้มบาดเจ็บ

 



          เมื่อเวลา 06.40น.วันที่ 14 ต.ค. 2564  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลืออุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้ม มีผู้บาดเจ็บ บริเวณถนนในหมู่บ้านทุ่งเป้า ม.4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

          ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน  1 กค 5464 พะเยา เสียหลักแฉลบล้มอยู่ข้างถนน  โดยมีชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ช่วยกันนำรถเข้ามาไว้ข้างถนน และให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เป็นผู้สูงอายุชายและหญิง  อายุประมาณ 65-70 ปี  โดยคุณตาได้นั่งอยู่บนพื้นและยกศีรษะภรรยามาหนุนที่ตักของตัวเอง ทำให้ผู้พบเห็นซาบซึ้งและก็สงสารในคราวเดียวกันที่ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ   

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยพบว่าคุณยายมีบาดแผลบริเวณขาด้านซ้ายฉีกขาด  และที่ศีรษะยาวประมาณ 1 นิ้วมีเลือดไหลอกมา มีอาการมึนงง เนื่องจากศีรษะกระแทกพื้นถนน ส่วนคุณตามีบาดแผลมีแผลบริเวณนิ้วชี้แผลฉีกขาด จึงรีบนำทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลวังเหนือ

          จากการสอบถามทราบชื่อคือ  นายเลย ติดชัย  อายุ 67ปี ชาวบ้านวังมน ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ พาภรรยาออกจากบ้าน เพื่อไปฉัดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลวังเหนือ พอขับมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า มีแมววิ่งตัดหน้ารถ จึงแตะเบรกกะทันหัน ทำให้รถแฉลบล้มลง ภรรยาศีรษะกระแทกพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 ภาพ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ

 






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์