วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไม่เข็ดหลาบ ตั้งวงพนันฝ่าพรก.ฉุกเฉิน รวบได้ 7 ราย โดนเพียบ 3 ข้อหา


           ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางสั่งตรวจสอบตามข้อร้องเรียนลักลอบเล่นการพนันฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ
          วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 17.00 น. ฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง และฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลำปางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังได้รับเรื่องร้องเรียน กรณี การลักลอบมั่วสุมเล่นการพนัน และสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง


          จากการตรวจสอบ บริเวณที่ได้รับแจ้ง พบเห็นกลุ่มคนกำลังมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันในบริเวณหลังบ้าน คณะเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้เปิดประตูบ้านเพื่อแจ้ง ขอเข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียนฯ ปรากฏว่า กลุ่มคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี คณะเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบบริเวณหลังบ้านทันที และพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อกเด้งและจับกุมตัวผู้เล่นได้ทั้งหมด 7 คน 


            เบื้องต้นสอบถามผู้เล่นการพนันทุกคนให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อกเด้งจริง จึงได้ควบคุมตัวผู้เล่นพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย


            ใน 3 ข้อหา คือ 1.จัดให้มีขึ้นซึ่งการพนันอันระบุไว้ในบัญชี ข. ลำดับที่ 21 โดยไม่ได้รับอนุญาต, 2.เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ในบัญชี ข. ลำดับที่ 21 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย, และ 3.ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 (ฉบับที่ 17) ข้อ 3 และข้อ 4 (ฉบับที่ 32) ข้อ 2 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วน ที่เกี่ยวกับความมั่นคง  เรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 18

ขอบคุณภาพและข้อมูล อำเภอเมืองลำปาง
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์