วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2564

รับสมัครเลือกตั้ง อบต.วันแรก ผู้สมัครทยอยมาสมัครคึกคัก ทั้งนายก และ ส.อบต. ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย มีกองเชียร์มารอให้กำลังใจไม่ลดละ



ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 ต.ค. 64 ซึ่งเปิดสมัครรับเลือกตั้ง อบต.เป็นวันแรกบรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งที่ อบต.พิชัย มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. อย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. โดยมีผู้สมัครนายกฯ มาก่อนเวลา 3 คน ด้วยกัน คือ นายรังสรรค์ เตชะสืบ น.ส.สิริพร ปัญญาเสน และนายมานิตย์ อุ่นเรือน อดีตนายกฯคนล่าสุด. ซึ่งทั้ง 3คน ได้พูดคุยตกลงกันให้คนที่มาก่อน-หลัง ได้เบอร์หันตามลำดับโดยไม่ต้องมีการจับฉลาก  ซึ่งปรากฎว่า  เบอร์ 1 คือ  นายรังสรรค์ เตชะสืบ เบอร์ 2 น.ส.สิริพร ปัญญาเสน  และเบอร์ 3 นายมานิตย์ อุ่นเรือน 



        น.ส.สิริพร ปัญญาเสน ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 2 กล่าวว่า เราทั้ง 3 คนถือเป็นพี่น้องกัน จึงตกลงกันได้ ไม่ต้องจับฉลาก ใครมาก่อนก็ให้เบอร์ตามลำดับ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เพราะทุกคนตั้งใจมาทำงานเพื่อชาวบ้านด้วยกันอยู่แล้ว 




        ด้านนายมานิตย์ อุ่นเรือน ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 3 กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเบอร์เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของการเลือกตั้ง คิดว่าชาวบ้านเองก็คงจะมีคนในดวงใจอยู่แล้ว  การเสนอตัวให้ชาวบ้านเลือก อยู่ที่นโยบายและการทำงานเพื่อชาวบ้านมากกว่าที่เป็นสิ่งสำคัญ  



         ขณะที่นายรังสรรค์ เตชะสืบ ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 1 กล่าวว่า เราเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเป็นสภาตำบลเมื่อหลาาย10ปี ทุกคนต่างเป็นพี่น้อง และตั้งใจมาทำงานเพื่อชาวบ้าน จึงตกลงกันได้ด้วยดี 




        ทั้งนี้ การรับสมัครเลือกตั้ง  มีนายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.ลำปาง ร่วมสังเกตการณ์ และให้คำแนะนำกับผู้สมัคร  พร้อมเปิดเผยว่า เป็นสัญญาณที่ดีของการเลือกตั้ง ที่ผู้สมัครนายก อบต.พิชัย ได้ทำการสมัครรับเลือกตั้งแบบสมานฉันท์ สามารถตกลงกันได้  เชื่อว่า 59 อบต.ในจังหวัดลำปาง จะคึกคักไม่แพ้กันเพราะห่างจากการเลือกตั้งมากว่า 8 ปีแล้ว แต่ละ อบต.คาดว่าจะมีผู้สมัครนายกฯ ไม่ต่ำกว่า 3 คน รวมกับสภาชิก สภา อบต. อีกจำนวนมาก  จึงขอฝากเตือนถึงผู้สมัคร อย่าใจร้อนในการหาเสียงโดยเฉพาะทางสื่อออนไลน์ ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะโพสอะไรลงไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผิดกฎหมายเลือกตั้งได้


        สำหรับวันรับสมัครกำหนดระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 64 ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 4 วัน และจะมมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน 64 ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก 

         


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์