วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ลำปาง ประกาศเตรียมพร้อมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่มน้ำป่าไหลหลากหลังพบว่ามีปริมาณฝนตกสะสมสูง


         สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ติดตามสถานการณ์ เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาพบว่ามีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่ จ.ลำปาง ปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง สูงสุด  ที่อ.แม่ทะ ( อบต.บ้านกิ่ว) 98.0 มม.อ.เสริมงาม (บ้านปงป่าป๋อ) 51.0 มม. อ.เกาะคา (บ้านทุ่งขาม) 48.5 มม. จึงได้มีการประกาศให้ในพื้นที่ดังกล่าว เฝ้าระวัง แจ้งเตือน อย่าใกล้ชิด
          ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไป พื้นที่เสี่ยงภัยให้ เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2564 โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มบริเวณ อำเภองาว อำเภอแจ้ห่ม อำเภอวังเหนือ อำเภอแม่ทะ อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเกิดน้ำป่าไหลหลากแล้วในบางพื้นที่ รวมทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากได้
           ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัย และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังด้วย 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์