วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ลำปางเดินหน้าฉีดวัคซีน Pfizer เข็มที่ 2 สำหรับนักเรียนนักศึกษา พร้อมกระจายฉีดให้ครบจำนวน 476 แห่ง ทั่วลำปาง ด้านผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังแก่ผู้ปฏิบัติงานรวมไปถึงนักเรียนที่รับการฉีดวัคซีน





วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมโรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โรงพยาบาลลำปาง รวมกับสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าให้บริการวัคซีน Pfizer เข็มที่ 2 ให้แก่นักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ตั้งแต่ ม.3-ม.6 ของโรงเรียนลำปางกัลยาณี แห่งนี้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นมา โดยมีนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer เข็มที่ 2 ในวันนี้จำนวนทั้งหมด 1,528 คน

Sequence 01_0.Still001

Sequence 01.Still005

        ซึ่งบรรยากาศทั่วไปคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่เป็นต้นมา โดยนักเรียนแต่ละคนต้องผ่านการคัดกรองเข้ามาตรวจเอกสารต่างๆให้ครบถ้วนก่อนที่จะดำเนินการฉีดวัคซีน ซึ่งการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยนี้ อาจจะมีนักเรียนที่กลัวเข็ม ทำให้ต้องมีเพื่อนนักเรียน ครูอาจารย์ เข้ามาประกบปลอบใจขณะฉีดวัคซีน หรือมีบางคนที่หลังจากฉีดแล้วเกิดอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้แพทย์ที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนที่จะให้พักผ่อนจนอาการดีขึ้น แล้วให้เดินทางกลับบ้านได้ โดยได้เน้นย้ำนักเรียนทุกคนให้สังเกตอาการของตนเองหากมีอาการผิดปกติหรือมีการรุนแรงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือที่เบอร์ 1669 หรือแจ้งให้ญาติรีบนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลทันที ขณะที่ในวันนี้ได้มีนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะผู้บริหารด้านการศึกษาภายในจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่รวมไปถึงนักเรียนที่มารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย

Sequence 01.Still006

Sequence 01_0.Still002

        ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดลำปางมีโรงเรียนและสถาบันการศึกษาอื่นๆ อีก 476 แห่งในจังหวัดลำปาง จะได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งภายหลังจากฉีดวัคซีนนักเรียนได้ครอบคลุมแล้วก็จะสามารถเปิดภาคเรียนได้ อย่างไรก็ตาม วัคซีนเป็นเพียงการป้องกันการติดเชื้อที่ทำให้เกิดอาการรุนแรง ทำให้เกิดความปลอดภัยให้กับนักเรียน ไม่ได้ป้องกันการติดเชื้อ ดังนั้นทุกสถานศึกษาจึงยังจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์