วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

จังหวัดลำปาง เริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 สำหรับประชาชนที่ได้รับวัคซีน Sinovac 2 เข็ม โดยบูสเตอร์เป็นแอสตร้าฯ ตลอดทั้งวันเข้าคิวฉีดกว่า 3,500 คน



วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็น สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการนัดรับวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ช่วงระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน 64 ที่ผ่านมา  ทางโรงพยาบาลลำปาง ได้ทยอยส่งข้อความ SMS นัดหมายไปยังเบอร์โทรศัพท์ของผู้มีประวัติรับวัคซีน เพื่อให้มาฉีดตามนัด ซึ่งในวันแรกนี้ทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย มีจำนวนมากถึง 3,500 คน นอกจากนั้นยังมีในส่วนของผู้รับวัคซีนเข็มแรกมารอคิวด้วย ทำให้พื้นที่แน่นไปถนัดตา แต่ทางโรงพยาบาลได้จัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งตามแถวต่างๆ ไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน

บรรยากาศโดยทั่วไป ได้มีประชาชนเข้ามารับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 3 ซึ่งจะได้รับเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า  ที่ได้รับการนัดหมาย ทาง SMS หรือ ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในพื้นที่ เข้าไปประสานนัดวันเวลาเข้ามารับการฉีดวัคซีน โดยประชาชนมีความตื่นตัวในการเข้ารับวัคซีนจำนวนมาก

 สำหรับจังหวัดลำปางได้ให้บริการฉีดวัคซีนแล้ว  เข็มที่ 1 จำนวน 350,550  เข็มที่ 2 จำนวน 281,870 เข็ม และเข็มที่ 3 จำนวน 6,032 เข็ม  รวมวัคซีนที่ฉีดไปแล้ว 634,452 เข็ม

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์